Thị Trường, - 01/12/2019 03:13 PM
Mới đây, Bộ Quốc phòng đã có chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng và mua sắm xe ô tô tại các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng.

Mới đây, Bộ Quốc phòng đã có chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, sử dụng và mua sắm xe ô tô tại các cơ quan, đơn vị trong Bộ Quốc phòng.

Ngày 27/12, chiếc xe mang BKS 80A. 01972 thuộc chủ sở hữu của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) va chạm với hai phụ nữ đi xe máy. Không dừng lại, tài xế tiếp tục đâm vào một ôtô đậu ven đường. Ban đầu, tài xế điều khiển xe được xác định là nam, khoảng 50 tuổi và làm việc trong đơn vị VFF. Theo thông tin từ CSGT, tài xe có uống bia rượu, nồng độ cồn đo được là 0,071 miligam/ lít khí thở.

Qua vụ việc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chỉ thị cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm toàn diện về công tác quản lý, sử dụng xe ô tô thuộc đơn vị mình quản lý theo đúng quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng. Trên cơ sở các quy định về tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô và biểu tổ chức biên chế đã được cấp có thẩm quyền ban hành: Tiến hành rà soát, sắp xếp xe ô tô thuộc phạm vi quản lý, thực hiện điều chuyển xe ô tô từ nơi thừa sang nơi thiếu để bảo đảm sử dụng hiệu quả, đúng tiêu chuẩn, định mức theo quy định, không tăng biên chế lái xe.

Đồng thời, kiểm tra, rà soát lại toàn bộ việc mua sắm, quản lý, sử dụng xe ô tô thuộc phạm vi quản lý, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong việc mua sắm, sử dụng xe ô tô không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, không có hồ sơ hợp pháp, xe mang biển số giả để lưu hành. Khi đề nghị Bộ Quốc phòng cho phép mua mới xe ô tô bằng các nguồn quỹ, nguồn ngân sách khác theo quy định của pháp luật, các đơn vị căn cứ vào số lượng xe ô tô hiện có, đối chiếu với tổ chức biên chế và tiêu chuẩn định mức theo quy định, nếu thiếu hoặc cần mua mới để thay thế xe chất lượng kém chờ thanh lý; cơ quan, đơn vị đề xuất với Bộ Tổng Tham mưu xem xét, trình Thủ trưởng Bộ Quốc phòng quyết định.

Việc mua xe ô tô thuộc các chương trình, dự án phải thực hiện đúng trình tự, quy trình theo quy định của Nhà nước và Bộ Quốc phòng.

Bên cạnh đó, nghiêm cấm sử dụng xe ô tô mang biển số quân sự để liên doanh, liên kết dưới bất kỳ hình thức nào với các tổ chức, cá nhân ngoài Quân đội; cho thuê phương tiện, cho thuê hoặc cho mượn biển số quân sự, cung cấp giấy tờ xe cho các phương tiện vận tải ngoài Quân đội để lưu hành trái phép; tự động sản xuất biển số để gắn cho xe quân sự; sử dụng xe ô tô mang biển số quân sự đi tham quan lễ hội, đền, chùa... (khi không có nhiệm vụ). Chỉ được sử dụng biển số do Cục Xe - Máy sản xuất, cấp phát để lưu hành; chấp hành nghiêm Luật giao thông đường bộ Việt Nam và các quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng khi tham gia giao thông.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.