Thị Trường, - 01/12/2019 06:24 PM
Điểm nóng trong tuần vừa qua chính là thông tin liên quan đến vụ việc xe đưa đón học sinh ở Đồng Nai làm 3 học sinh rơi xuống đường, chiếc xe đã quá cũ, các hàng ghế đã ố màu, bung vít và được chế lại để phù hợp với số lượng học sinh khi chở.

Chậm trễ trong triển khai thu phí tự động không dừng, vì sao người dân không mặn mà?

Bộ Giao thông Vận tải xin lùi việc hoàn thành thu phí tự động tại một số cao tốc sang năm 2020 do tiến độ triển khai dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 2 và các trạm thu phí tại giai đoạn 1 thuộc các tuyến cao tốc do VEC quản lý chậm bởi các nguyên nhân khách quan.

Theo báo cáo của Bộ Giao thông Vận tải gửi Chính phủ, trong số năm tuyến cao tốc do Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) quản lý , dự án giai đoạn 1 về thu phí tự động hiện còn 4 tuyến cao chưa được lắp đặt hệ thống thu phí, khó hoàn thành trong năm 2019. Ngoài ra, tại các dự án BOT giao thông khác thuộc giai đoạn 1 đã triển khai vẫn gặp khó khăn trong nguồn vốn. Ngoài ra, số lượng phương tiện dán thẻ thu phí tự động hiện mới đạt khoảng 800.000 trong tổng số 3,5 triệu phương tiện là chưa đạt được như mục tiêu. 

Với dự án giai đoạn 2, Tổng cục Đường bộ đã đấu thầu và ký hợp đồng với Liên danh nhà đầu tư do Viettel đứng đầu. Tuy nhiên, từ tháng 5 tới nay, do vướng quy định, Viettel vẫn chưa thành lập được doanh nghiệp dự án theo quy định. Do vậy, dự án thu phí tự động giai đoạn 2 khó hoàn thành đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng (trước 31/12/2019). Ngoài ra, với 19 trạm thu phí trên quốc lộ và 2 tuyến cao tốc do 14 địa phương quản lý, đến nay mới có 6 địa phương tham gia vào dự án thu phí tự động, số còn lại đang nghiên cứu. >>> Xem thêm

Đơn vị quản lý cao tốc xin lỗi vì khuyến cáo 'Trời mưa thì không lái xe'

Đơn vị được giao quản lý vận hành và khai thác đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vừa gửi thông cáo xin lỗi khách hàng về dòng chữ trên bảng điện tử Trời mưa thì không lái xe.

Chiều ngày 23/11, nhiều người lái ô tô trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) đoạn qua quận 9 ngỡ ngàng khi thấy trên bảng điện tử xuất hiện dòng chữ "trời mưa thì không lái xe".

Giải đáp về vấn đề trên, công ty cổ phần dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (Vec E), đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP.HCM- Long Thành - Dầu Giây (cao tốc Long Thành) sáng nay có văn thông tin về sự cố xuất hiện dòng chữ kỳ lạ trên bảng thông tin điện tử cao tốc.>>> Xem thêm

Xe nhái và sở thích gây thị phi của người Trung Quốc

Có một thực tế là dư luận tại nhiều nơi, không chỉ riêng Việt Nam luôn có một quan điểm rõ ràng rằng người Trung Quốc chỉ biết làm đồ nhái.

Thực ra, nếu nhìn vào lịch sử phát triển trong khoảng hơn nửa thế kỷ của lĩnh vực chế tạo tại Trung Quốc, thật khó để phủ nhận quan điểm đó. Từ những thứ có độ tinh xảo cao như tên lửa, máy bay chiến đấu cho đến mấy cái xe 2 bánh, 4 bánh chạy lông nhông ngoài đường hay các thiết bị điện tử, đồ gia dụng, may mặc, tất cả đều không thể làm khó người Trung Quốc. Khoan chưa nói đến chất lượng, chỉ riêng việc sao chép giống y sì đúc đã đủ để dành lời khen cho họ.

Nhưng thế vẫn chưa đủ, các doanh nghiệp nước này copy một cách bất chấp dư luận, bất chấp quy định quốc tế thì quả thực là Chí Phèo cũng phải chào thua. Mỗi bản nhái là một lần dư luận lại dậy sóng. Nhưng rồi, đâu lại vào đó và dường như gây thị phi đã trở thành một sở thích của họ. Bởi với sự ngầm chống lưng của chính quyền, nhiều công ty Trung Quốc đã ngang nhiên vi phạm bản quyền mà không lo bị sờ gáy. Thế nên, rất nhiều công ty nước ngoài đã phải cố nuốt cái cục tức mà không trôi.>>> Xem thêm

Những nâng cấp mới trên Honda City 2020 có thể về Việt Nam

Sau thời gian khá dài với những thay đổi không nhiều, thì cuối cùng Honda cũng trình diện mẫu Honda City 2020 với thể hệ mới, với những thay đổi nâng cấp rõ rệt. Dự doán Honda City 2020 sẽ được giới thiệu với khách Việt trong năm sau cũng như giành lại thị phần đang bị các hãng xe Hàn lấn ép.>>> Xem thêm

Các nhà xe đang quá coi thường nhóm khách hàng học sinh

Nếu như các hãng xe liên tục cải tiến những sản phẩm của mình để đáp ứng yêu cầu của hành khách thì đối tượng học sinh lại bị “bỏ quên”.

Liên quan đến vụ việc xe đưa đón học sinh ở Đồng Nai làm 3 học sinh rơi xuống đường, cơ quan chức năng bước đầu cho biết thì chiếc xe vẫn còn hạn đăng kiểm cho đến tháng 2/2020. Tuy nhiên, nó đã quá cũ. Các hàng ghế đã ố màu, bung vít. Đặc biệt, đã được chế lại để phù hợp với số lượng học sinh khi chở.

Điều đáng lên án nhất đó chính là tài xế đã tự lắp một chốt cửa khóa bên ngoài xe. Trong quá trình lưu thông xóc nãy dẫn đến bộ phận này bị bung ra, từ đó dẫn đến cửa xe mở làm rơi các em học sinh xuống đường.>>> Xem thêm

Xe nát bét, sao vẫn được đăng kiểm để rồi gây hoạ?

Lâu nay, người ta vẫn thường kháo nhau, chỉ có những xe tải cơi nới quá cỡ hay xe đời cũ lắm mới không được đăng kiểm. Nhưng ít ai ngờ rằng những xe du lịch chục năm đời trước vẫn trót lọt đăng kiểm bằng một cách nào đó để có thể lăn bánh rồi gây họa bất cứ lúc nào như vụ việc bung cửa làm rơi 3 đứa trẻ gần đây.

Ngày 26/11 trên các trang thông tin, mạng xã hội lan truyền đoạn video một xe 16 chỗ, bo cua với tốc độ bình thường nhưng bung cửa sau làm rơi 3 đứa trẻ cấp 1, may mắn không ai bị thương sau sự cố hi hưu này. Nhưng vấn đề đặt ra tại sao một chiếc xe còn hoạt động được lại xảy ra sự cố này còn là một dấu hỏi lớn.

Theo nhiều nguồn thông tin xác minh thì chiếc xe trong sự cố vừa rồi là mẫu Mercedes Benz MB140 mang biển số 51B - 079.23 có tuổi đời khá lâu ít nhất trên 15 năm vì theo quy định đăng kiểm những ô tô chở người trên 9 trở lên bắt buộc phải đăng kiểm theo chu kì 3 tháng 1 lần khi đã sản xuất từ 15 năm trở lên. Được biết chiếc xe trên được đăng kiểm hôm 15/11, hạn đến tháng 2/2020.>>> Xem thêm

Ô tô nhập khẩu giá chỉ 280 triệu đồng/chiếc đổ bộ về Việt Nam

Tính từ đầu năm đến nay, đã có hơn 94 nghìn xe ô tô con dưới 9 chỗ đổ về Việt Nam, trong đó xe có nhập từ Indonesia có giá trung bình chỉ khoảng 280 triệu đồng/chiếc.

Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy, từ đầu năm đến hết 15/11, cả nước nhập khẩu 127.661 ô tô nguyên chiếc, tổng kim ngạch hơn 2,8 tỷ USD. Thái Lan và Indonesia vẫn là những quốc gia dẫn đầu về sản lượng, chiếm hơn 80% lượng ôtô nguyên chiếc vào Việt Nam trong 10 tháng qua.

Tính riêng trong tháng 10, cả nước nhập tới 8.019 ô tô từ Indonesia với tổng kim ngạch hơn 100 triệu USD, chiếm tới 48% tổng lượng xe nhập khẩu của cả nước. Trong khi đó, ô tô nhập khẩu từ Thái Lan trong tháng qua là 6.761 xe, với tổng kim ngạch 134,33 triệu USD.

Hưởng lợi từ chính sách thuế nhập khẩu xe hơi về 0%, lượng xe ào ạt đổ về với mức giá tốt kiến người tiêu dùng có thêm lựa chọn, thêm hi vọng mua xe giá rẻ. Trong tháng 10 vừa qua, ô tô nguyên chiếc nhập từ Indonesia chủ yếu là dòng xe con với trị giá bình quân chỉ 12.336 USD/xe (chưa tính thuế) tương đương hơn 280 triệu đồng/xe. Trong khi trị giá bình quân ô tô dưới 9 chỗ ngồi nhập từ Thái Lan trong tháng qua vào khoảng 14.813 USD/xe, tương đương hơn 340 triệu đồng/xe.>>> Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.