Thị Trường, - 13/08/2017 08:39 PM
Đề xuất ô tô cũ về Việt Nam cũng phải có giấy ủy quyền chính hãng, Audi Q5 mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2 tỷ đồng, Giảm giá sốc, ô tô tại Việt Nam vẫn ế khách, Chào tháng 8, ô tô lại đua nhau giảm giá, Giá xe Honda giảm gần 200 triệu, chưa từng có từ trước đến nay là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Đề xuất ô tô cũ về Việt Nam cũng phải có giấy ủy quyền chính hãng

Nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và môi trường, Bộ Công thương yêu cầu nhập khẩu ôtô cũ về Việt Nam sẽ phải có giấy xác nhận của nhà sản xuất ở nước ngoài chỉ định doanh nghiệp nhập khẩu.

Theo đó,  ôtô cũ về Việt Nam sẽ phải có giấy xác nhận của nhà sản xuất ở nước ngoài chỉ định doanh nghiệp nhập khẩu, những điều kiện ràng buộc các doanh nghiệp nhập xe ô tô cũ vào Nghị định quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, Bộ Công Thương đã đưa ra hai phương án lựa chọn:

Phương án 1, doanh nghiệp nhập khẩu ôtô cũ cũng sẽ phải có giấy xác nhận của nhà sản xuất ở nước ngoài về việc chỉ định doanh nghiệp nhập khẩu và thay mặt nhà sản xuất triệu hồi khi xảy ra lỗi. >>> Xem Thêm

Audi Q5 mới ra mắt tại Việt Nam, giá từ 2 tỷ đồng

Sau nữa năm ra mắt trên thế giới, mẫu xe Audi Q5 thế hệ mới cũng đã có mặt tại Việt Nam với 3 phiên bản cùng giá bán từ 2 đến 2,5 tỷ đồng.

Audi Q5 là một trong những mẫu xe quan trọng của Audi tại thị trường Việt Nam, tuy không công mức doanh số bán hàng mục tiêu của dòng xe này trong năm nay nhưng đại diện nhà phân phối kỳ vọng mẫu xe này sẽ đạt doanh số tốt.

Vốn là mẫu xe đạt được nhiều thành công tại thị trường quốc tế cũng như Việt Nam, Audi Q5 thế hệ mới được kỳ vọng sẽ có nhiều cải tiến ở cả thiết kế và công nghệ. Cụ thể, so với phiên bản cũ Q5 có lưới tản nhiệt đơn một khối thiết kế khí động học hơn kết hợp với hệ thống đèn pha LED tích hợp các đèn tín hiệu chạy tia năng động được trang bị tiêu chuẩn. >>> Xem Thêm

Giảm giá sốc, ô tô tại Việt Nam vẫn ế khách

Dù cho các hãng xe liên tục đưa ra các chương trình giảm giá, ưu đãi, doanh số bán hàng của toàn ngành ô tô trong tháng 7 vẫn giảm sút khi chỉ đạt 20.662 xe được bán ra.

Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 7/2017, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 20.662 xe, giảm 15% so với tháng 6/2017 và giảm 27% so với tháng 7/2016.

Trong đó, xe du lịch chiếm 11.195 xe, giảm 21%; xe thương mại chiếm 8.489 xe, giảm 7% và xe chuyên dụng chiếm 978 xe, giảm 7%. Sản lượng xe lắp ráp trong nước đạt 14.779 xe, giảm 14% so với tháng trước và lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 5.883 xe, giảm 17% so với tháng trước. >>> Xem Thêm

Chào tháng 8, ô tô lại đua nhau giảm giá

Sau những đợt giảm giá trước đó, đến những ngày đầu của tháng 8/2017 các nhà sản xuất ô tô lại tiếp tục đưa ra những ưu đãi, giảm giá từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng. Việc giảm giá áp dụng cả với những mẫu bán chạy như Toyota Vios, Honda Civic, Mazda 3…

Theo ghi nhận, Honda và Mitsubishi đưa ra đợt giảm giá đầu tiên trong tháng 8 với mức ưu đãi lên đến gần 200 triệu. Trong khi Toyota cũng không hề kém cạnh khi giảm đến 115 triệu đồng, tiếp theo đó là các hãng như Mazda, Kia, Hyundai… cũng không nằm ngoài “cuộc chiến” giảm giá này. >>> Xem Thêm

Giá xe Honda giảm gần 200 triệu, chưa từng có từ trước đến nay

Honda Việt Nam vừa công bố bảng giá mới các dòng sản phẩm đang phân phối, trong đó có dòng xe giảm tới gần 200 triệu đồng, mức giảm chưa từng có từ trước đến nay.

Từ đầu năm 2017, toàn thị trường có dấu hiệu chững lại do tâm lý chờ đợi của khách hàng để mua xe với mức giá tốt hơn vào năm 2018. Mong muốn khách hàng có thể sở hữu ngay các mẫu xe yêu thích với tính thực dụng cao, từ ngày 08/08/2017, HVN điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất cho 3 mẫu xe Honda CR-V, Civic và Accord. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.