Văn hóa xe, - 05/10/2021 11:00 AM
Một loại ma túy tự tổng hợp của một bộ phận “dân chơi” Congo đang kéo theo nhiều hậu quả khi nó được tổng hợp từ nhiều loại chất trong đó không thể thiếu muội khói từ ống xả của ô tô.

Trộn hỗn hợp ma túy của dân chơi Congo.

Giới chức nước này đã phải kích hoạt một chiến dịch nhằm ngăn chặn  nạn tự tổng hợp ma túy loại này khi mà nạn trộm cắp linh kiện ô tô mà đặc biệt là bộ phận lọc khí thải đã lên mức báo động. Một thợ sửa chữa ô tô tại thủ đô Kinshasa cho biết, trung bình một ngày có khoảng từ 5 – 10 khách hàng đến gặp vì bị mất bộ phận lọc khí thải của ô tô.

Loại ma túy mới tự tổng hợp có tên “bombe”  - có nghĩa “mạnh mẽ” là hỗn hợp bột màu nâu trộn với một vài viên thuốc được nghiền nát cộng thêm muội từ ống xả xe ô tô được lấy chủ yếu từ bộ phận lọc hình tổ ong.

Bộ phận lọc khí thải thường bị lấy trộm để bào chế ma túy.

Dân chơi tại Congo cho rằng Bombe không tác dụng nguy hiểm như rượu mà trái lại nó giúp con người bình tĩnh hơn. Cedrick, một thủ lĩnh băng đảng 26 tuổi nói rằng, nhóm của anh đã từng uống rượu rất nhiều và trong số đó không ít người đã gây tổn thương tới người thân khi không thể kiểm soát được hành vi. Trong khi đó, với Bombe nó giúp giải quyết công việc bình tĩnh và sẽ không ai bị tổn thương.

Phân tích từ các chuyên gia cho biết, Bombe được tổng hợp từ muội ống xả ô tô với thuốc vitamin, thuốc ngủ hoặc thuốc an thần được nghiền nát. Các cảnh báo đã được đưa ra rằng khói bụi từ ống xả ô tô có thể gây ung thư.

Vào tháng 8 vừa qua, theo lời kêu gọi của Tổng thống Cộng hòa Dân chủ Congo Felix Tshisekedi, đã có 100 người đã bị bắt và diễu hành trên đường phố nhằm tuyên truyền cũng như răn đe, ngăn chặn hoạt động này phát triển mạnh hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.