Tập đoàn Chery đã có những động thái thăm dò thị trường ô tô Việt Nam một cách khá cẩn trọng trước khi mang về các mẫu xe Omoda & Jaecoo, trong đó có cả những dòng xe thuần điện. Theo đó vào đầu tháng 4, Geleximco và Omoda & Jaecoo cũng đã chính thức ký kết hợp đồng liên doanh tại Hà Nội. Hai bên sẽ xây dựng một nhà máy tại Việt Nam với công suất 200.000 xe/năm, để sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Omoda & Jaecoo trị giá 800 triệu đô la/năm.
Trong thời điểm này, Omoda & Jaecoo sẽ tiếp cận thị trường Việt Nam bằng hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc với kế hoạch ra mắt thị trường vào cuối năm 2024. Dự kiến các mẫu xe Omoda E5, C5 và J7 sẽ ra trình làng trước tiện.
Hãng cũng đã có những sự kiến lái thử cho giới truyền thông 3 mẫu xe C5, J7 và E5 tại Hải Phòng, trước khi chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và nhận được phản hồi khá tích cực. Trong đó mẫu Omoda C5 thiết kế theo phong cách Art in Motion và E5 theo triết lý Ánh sáng chuyển động còn Jaecoo J7 sẽ thiên về xu hướng vận hành trên đa dạng địa hình.
Tại sự kiện, Omoda & Jaecoo có phần táo bạo khi mang Jaecoo J7 chạy trên địa hình cát biển vốn không phải là lợi thế của những mẫu xe có hỗ trợ AWD. Tuy nhiên J7 đã chứng tỏ được sức mạnh của động cơ và hệ thống lái thông minh Ardis giúp người lái có thể kiểm soát được một các dễ dàng.
Đại diện Omoda & Jaecoo cho biết Jaecoo J7 sẽ có thể là mẫu xe chiến lược, bởi họ đã nghiên cứu khá kỹ tâm lý người dùng Việt Nam khi thấy rằng tỷ lệ lớn khách hàng trẻ có sở thích với dòng xe nhiều tính năng và công nghệ. Hiện, giá bán của Jaecoo J7 và Omoda C5, E5 vẫn chưa được tiết lộ.
Theo các thông tin thì trong năm 2023, hãng xe Trung Quốc này đã đạt cột mốc xuất khẩu hơn 160.000 xe và mục tiêu sẽ mở rộng thị trường toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Việc hợp tác với Geleximco để xây dựng nhà máy sản xuất mới tại Thái Bình cũng củng cố chiến lược nội địa hóa, mang lại những sản phẩm công nghệ cao với giá cả phù hợp cho người tiêu dùng Việt Nam.
Thương hiệu này cũng xem Việt Nam là thị trường chiến lược trọng điểm và đang có kế hoạch tích cực mở rộng mạng lưới đại lý và có kế hoạch nâng cao dịch vụ hậu mãi cũng như các hệ thống hỗ trợ khác. Mục tiêu trở thành thương hiệu ô tô năng lượng mới và được người dùng Việt.
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Omoda - thương hiệu con của Chery sẽ mang những mẫu xe đầu tiên về và cho người dùng lái thử và ghi nhận các ý kiến sau đó sẽ điều chỉnh sản phẩm trước khi ra mắt.
Các thương hiệu mô tô khổng lồ ở Trung Quốc như QJ Motor hay Qainjiang Motor đang tung chiêu marketing rầm rộ, bằng cách tập trung vào việc mở các mô hình mới. Và một trong những mẫu xe mới nhất trong đó chính là QJ Motor SRV700 Flash 2023, một chiếc cruiser 700cc hạng trung với kiểu dáng có vẻ dữ dằn, mạnh mẽ rất đặc trưng của xe Mỹ.
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.
Thị trường ô tô đang hứa hẹn "dậy sóng" với loạt thương hiệu Trung Quốc tung dự án lắp ráp, phân phối. Nhiều doanh nghiệp cũng đang rầm rộ triển khai phân phối tại Việt Nam.