Thị Trường, - 21/12/2013 06:23 PM
Kia Carens S 2014 giá từ 639 triệu đồng, Xe máy thê thảm trong năm ế nhất lịch sử, Chiếc Ford Fiesta đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam, Honda ra mắt City mới với số lượng hạn chế và Xăng tăng 600 đồng là những tin tức nổi bật của thị trường trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Kia Carens S 2014 giá từ 639 triệu đồng

Kia Carens S 2014 chính thức gia nhập thị trường xe Việt với giá bán từ 639 triệu đồng đối với phiên bản số tự động và 619 triệu đồng đối với phiên bản số sàn.

Bước sang phiên bản mới, Kia Carens S 2014 có khá nhiều cải tiến mới như: viền đèn sương mù, nẹp bước chân, viền chân cửa kính, viền che mưa, nẹp chống trầy cốp sau, đèn Led sau...Trong đó, điểm nhấn là bộ mâm mới được đúc cứng cáp với bề mặt tiện. Ngoài ra, đèn LED còn được trang bị cho đèn pha và đèn chiếu sáng cốp.

Những chi tiết còn lại Carens S vẫn giữ lại như phiên bản cũ với chiều dài tổng thể 4,545mm, chiều cao 1,650mm và chiều rộng 1,820mm với 3 hàng ghế được thiết kế theo kiểu 5+ 2. Trong đó hàng ghế thứ 3 có thể gập xuống khi cần tăng diện tích sử dụng cho khoang hành lý. >>>Xem thêm

Xe máy thê thảm trong năm ế nhất lịch sử

Thị trường xe máy chưa bao giờ ế như 2013. Doanh số bán hàng của các DN giảm sút mạnh cả những thời điểm có nhu cầu cao trong năm. Nhà sản xuất thừa công suất, tồn kho ngàn xe, đại lý thua lỗ rao bán cả cửa hàng. Dân buôn xe máy đã có một năm thê thảm nhất lịch sử kinh doanh.

Buôn nhiều lỗ lớn, bán luôn cửa hàng

Doanh số bán hàng của các DN giảm sút mạnh ngay cả những thời điểm được cho là có nhu cầu cao trong năm như vào năm học mới hay gần Tết. Giá hầu hết các mẫu xe đều giảm thấp hơn so với giá đề xuất.

Suốt cả năm, chỉ có mẫu Honda SH Mode, Lead 125 và Exciter GP có giá bán cao hơn giá đề xuất, còn lại ất cả đều rớt giá mạnh. Mẫu xe Honda Air Blade 125 khi mới ra luôn "cháy" hàng, giá cao hơn tới 5 triệu đồng so với giá đề xuất, nay rớt thê thảm, thấp hơn giá từ 1,5 - 2 triệu đồng. Thảm hại nhất, có lẽ là mẫu xe Yamaha Cuxi, có giá niêm yết tới 32,9 triệu đồng, nhưng thực tế chỉ bán được18 triệu cũng không bán được. >>>Xem thêm

Chiếc Ford Fiesta đầu tiên xuất xưởng tại Việt Nam

Hai chiếc Fiesta hatchback 5 cửa màu xanh dương và chiếc sedan 4 cửa mới màu trắng đầu tiên đã lăn bánh khỏi dây chuyển sản xuất tại nhà máy Ford Hải Dương.

Điểm nổi bật nhất của Fiesta mới chính là mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm tối đa – điều mà các khách hàng tại Việt Nam đánh giá cao nhờ động cơ EcoBoost 1.0 L. Với động cơ được chọn là Động cơ Quốc tế của năm trong hai năm liên tiếp, Fiesta mới là minh chứng điển hình cho cam kết của Ford trong việc giới thiệu tới người tiêu dùng những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất, góp phần giảm thiểu khí CO2 và tiêu thụ nhiên liệu.

“Lễ khởi động dây chuyền lắp ráp và xuất xưởng tại nhà máy Hải Dương ngày hôm nay đánh dấu một cột mốc thành công mới của mẫu xe Ford Fiesta mới trên toàn cầu” – ông Metelo Arias, Tổng Giám Đốc Ford Việt Nam cho biết. >>>Xem thêm

Honda ra mắt City mới với số lượng hạn chế

Honda vừa bổ sung cho dòng xe ăn khách City phiên bản Limited Edition có số lượng giới hạn chỉ 270 xe với giá bán lẻ đề xuất 615.000.000 VND đã bao gồm VAT.

Vẫn giữ nguyên kiểu dáng như phiên bản tiêu chuẩn, nhưng Honda City Limited Edition lại có nội thất được thiết kế mới. Trong đó, điểm nhấn nổi bật nằm ở hệ thống ghế được bọc da thay vì bọc nỉ như phiên bản tiêu chuẩn giúp tăng thêm vẻ sang trọng đồng thời đem lại cảm giác thoải mái và tiện nghi cho người ngồi trên xe. Đi kèm là vô lăng bọc da đem lại cảm giác lái êm ái hơn.

Thanh nẹp cửa bổ sung được thiết kế đồng nhất với nội thất da giúp thiết kế tổng thể trong khoang xe trở nên thanh lịch và ấn tượng hơn. Sự kết hợp tinh tế giữa màu sắc và chất liệu da, càng tôn thêm dáng vẻ thanh thoát, năng động của Honda City - chiếc xe thành thị. >>>Xem thêm

Xăng tăng 600 đồng

Từ 14 giờ ngày hôm nay giá xăng lại tăng đến gần 600 đồng dù cách tết chỉ 45 ngày.

Theo thông báo mới nhất vào lúc 14 giờ ngày 18/12, Bộ Tài chính vừa quyết định cho phép các doanh nghiệp tăng giá bán xăng dầu. Nguyên nhân Bộ đưa ra là do trong 30 ngày gần đây, giá xăng dầu tiếp tục có biến động tăng và duy trì ở mức cao.

Bình quân 30 ngày gần đây từ ngày 18/11/2013 đến 17/12/2013 giá xăng dầu thế giới cụ thể như sau: giá xăng RON 92: 114,52 USD/thùng; dầu điêzen 0,05S:125,82 USD/thùng; dầu hỏa: 125,61 USD/thùng, dầu madut 180 cst: 609,36 USD/tấn.

Bộ cũng quyết định trước mắt cắt giảm, không tính lợi nhuận định mức trong giá cơ sở đối với 3 mặt hàng: xăng, dầu điêzen, dầu hỏa. Ngừng sử dụng Quỹ BOG với mặt hàng xăng, dầu điêzen nhưng vẫn cho phép doanh nghiệp được sử dụng Quỹ BOG với mặt hàng dầu hỏa. >>>Xem thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.