Khám Phá, - 06/12/2019 10:23 PM
Cách đây chưa lâu, Tesla đã đăng ký bản quyền đối với một sáng chế hứa hẹn sẽ gây bão trong nay mai.

Cụ thể, hãng xe điện tới từ Mỹ đang phát triển một hệ thống làm sạch bề mặt kính bằng tia laser. Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của hệ thống này là tẩy rửa bụi bẩn, mảng bám trên các ô kính, đặc biệt là ở khu vực của camera – một bộ phận quan trọng của các hệ thống trợ lái.

Với dữ liệu từ camera, nó có thể nhận diện các chất bẩn trên kính chắn gió, cửa kính hai bên, kính hậu cũng như thấu kính của camera. Khi đó, một chùm tia laser sẽ được phát ra để tống khứ những thứ bẩn thỉu này và đưa tầm nhìn quang đãng trở lại với người lái cũng như camera. Tesla đã lấy một chiếc Model S làm minh họa với các cụm phát laser được bố trí trên nắp capo, vòm bánh xe và cột B.

Nhưng nên nhớ rằng mọi thứ mới chỉ ở dạng sáng chế và đi vào sản xuất lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Vì trước hết, công nghệ này cần được hoàn thiện, kiểm chứng về mức độ an toàn, hiệu quả và chi phí.

Cũng theo phần mô tả, chùm tia laser sẽ được hiệu chỉnh cường độ hoặc kính chắn gió được phủ thêm một lớp màng ITO (Indium Tin Oxide) để ngăn không cho tia laser xuyên qua. Điều này sẽ tránh làm hư hại các thành phần ở mặt kia của tấm kính và đặc biệt là không gây thương tổn tới người ngồi bên trong.

Ngoài các tấm kính, công nghệ nói trên còn được Tesla tuyên bố là có thể áp dụng đối với các bề mặt giống kính, ví dụ như các tấm pin mặt trời.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.