Xe điện, Công nghệ, - 08/07/2023 09:57 AM
Dù đã tuyên bố ý định đầu tư vào thị trường ô tô điện tự hành vào năm 2021, tới nay Xiaomi mới công bố những thông tin và hình ảnh về sản phẩm này.

Theo nhiều nguồn tin đáng tin cậy trong thời gian gần đây kết hợp với toàn cảnh quá trình phát triển ô tô điện của Xiaomi đang dần hiện rõ. Cụ thể, thông tin đến từ một trong những nhà cung cấp linh kiện cho Xiaomi là Công ty phụ tùng ô tô Fuwei (FAW) cho thấy công ty sẽ giới thiệu chính thức chiếc xe của mình vào năm 2024. Đây là khung thời gian đã được Chủ tịch Lei Jun vạch ra trước đó, nếu vậy công ty có thể đạt được các mục tiêu của riêng mình.

sap-co-mot-xe-dien-cua-mot-hang-cong-nghe-trung-quoc-du-kien-ra-mat-nam-sau

Trước chủ tịch Lei Jun - người sáng lập Xiaomi đã đưa ra khung thời gian vạch ra trước đó. Mặc dù FAW nói giá ô tô điện đã được Xiaomi xác định nhưng giá trị cụ thể không được đưa ra. Nhưng theo các tin đồn thì ước tính chi phí của xe sẽ vào khoảng hơn 487 triệu đồng.

So với các mẫu xe điện đình đám khác thì xe điện của Xiaomi có giá bán hấp dẫn hơn rất nhiều, cụ thể mẫu ô tô điện giá rẻ nhất của Tesla là Model 3 hiện có giá khởi điểm khoảng 1 tỉ đồng cho phiên bản tiêu chuẩn và hiện có giá tốt hơn nhờ các chính sách hỗ trợ gần đây.

Trước đó, các tin đồn cho biết chiếc ô tô điện đầu tiên của Xiaomi là một mẫu sedan với cảm biến LiDAR nằm ở trên cùng của kính chắn gió, trong khi logo Xiaomi đặt ở trung tâm các bánh xe. Xe có vòm phía sau rộng và khoang hành khách hơi thu hẹp về phía sau, còn đèn hậu có thiết kế tương tự như của Aston Martin. Các yếu tố thiết kế này giúp cho ô tô điện của Xiaomi có mức giá phải chăng và đảm bảo sự tiện dụng cho người dùng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.