Xe điện, Công nghệ, - 05/07/2023 09:40 AM
Công nghệ sạc nhanh và sạc siêu nhanh của ô tô điện giúp tối ưu thời gian sạc ngày càng được quan tâm. Qua nhiều công đoạn cải tiến, công nghệ sạc siêu nhanh lần được các hãng xe cho ra đời.

Công nghệ sạc nhanh ô tô điện là kỹ thuật làm tăng cường độ dòng điện hoặc điện áp, từ đó đẩy nhanh tốc độ nạp năng lượng cho các khối pin của ô tô. Điều này đồng nghĩa với việc thời gian sạc cho ô tô điện sẽ được rút ngắn lại.

Với những tiến bộ đạt được trong việc cải tiến kích thước pin giúp phạm vi hoạt động của ô tô điện mở rộng hơn, sạc nhanh dần trở thành một nhu cầu thiết yếu trong đời sống hàng ngày. Đó cũng là lý do công nghệ sạc nhanh và sạc siêu nhanh ô tô điện được các hãng xe tập trung đẩy mạnh phát triển. 

Hiện nay, sạc nhanh có hai phiên bản là sạc bằng dòng điện xoay chiều (AC) và sạc bằng dòng điện một chiều (DC). Ắc quy ô tô điện phải được sạc bằng dòng điện một chiều, do đó, để chuyển từ AC sang DC, xe điện cần có bộ chuyển đổi năng lượng. Bộ sạc AC cần có bộ chuyển đổi để biến dòng điện xoay chiều thành dòng điện một chiều. Còn bộ sạc nhanh DC cung cấp thẳng dòng điện một chiều đến pin ô tô mà không cần bộ chuyển đổi.

Mức độ biến AC thành DC của bộ chuyển đổi cũng phần nào quyết định tốc độ sạc. Do đó, bộ sạc DC có tốc độ sạc nhanh hơn bộ sạc AC và chúng cũng được chia thành nhiều loại với nhiều tốc độ sạc khác nhau.

Ô tô điện có 3 cấp độ sạc: Sạc thường, sạc nhanh và sạc siêu nhanh. Những bộ sạc được gọi là sạc siêu nhanh là loại sạc có tốc độ sạc từ 100 kW trở lên. Sạc nhanh ô tô điện nhanh hơn rất nhiều lần so với sạc thường. Còn công nghệ sạc siêu nhanh có thể giúp ô tô điện nạp đến 80% dung lượng pin chỉ trong vòng 15 phút.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.