Khám Phá, - 16/01/2018 11:24 PM
Trong đợt Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2017, Lexus chính thức vén màn mẫu concept Lexus LF-1 Limitless với thiết kế lấy cảm hứng từ nghệ thuật chế tác kiếm nhật Katana.

Mẫu xe này được kì vọng sẽ mở ra một tương lai mới cho dòng xe crossover sang trọng của Lexus. Với các nét thiết kế bắt nguồn từ triết lý thiết kế “molten katana” kết hợp hài hòa giữa kim loại hữu cơ khác lạ và hình dáng sắc nét của thanh kiếm katana huyền thoại.

Ngoài ra, với tỉ lệ thiết kế hoàn hảo, cùng với các đường nét sắc xảo, toát lên sự thể thao mạnh mẽ, nhưng đầy sang trọng và lịch lãm, đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông.

Khoang nội thất được kéo rộng về phía sau, trần xe được hạ thấp, đi kèm với bộ vành kích thước lớn (22 inch) trông cảm giác, chiếc xe như một mũi tên sẵn sàng rời cung. Dù vậy, nhưng khoảng sáng gầm xe khá lớn nhằm nhấn mạnh khả năng vận hành vượt trội của một mẫu crossover đa dụng.

Mặt ca-lăng vẫn thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt như các mẫu xe hiện hành, nhưng thiết kế trên bản concept có phần ấn tượng hơn, nhờ các đường nối dài từ trước ra sau, cùng các đường gân ở xung quanh tạo nên một tổng thể hài hòa và sắc xảo.

Hơn nữa, Lexus cho biết, khu vực này không chỉ mạ crôm thông thường, mà còn kết hợp với đèn LED bao quanh, tạo nên sự kết hợp ấn tượng giữa ánh sáng và kim loại.

Không gian nội thất muốn mang đến một không gian rộng rãi và thoải mái cho hành khách. Nhưng cũng thừa sự sang trọng và hiện đại. Bản concept này được thiết kế tối giản các nút bấm vật lý, mà thay vào đó là cảm ứng và hơn nữa là điều khiển bằng các cử chỉ.

Không gian hành khách phía sau cũng được mở rộng, nhằm tạo sự thoải mái nhất với màn hình cá nhân được cải tiến, giúp khách hàng có thể tùy chỉnh nhiệt độ và các hoạt động giải trí.

Các chi tiết trang trang trí bằng kim loại, là sự pha trộn hoàn hảo giữa hai màu sắc hồng-vàng và đồng, hợp nhất với màu sắc ngoại thất, hơn nữa việc bổ sung thêm chất liệu satin tạo nên cảm giác ấm áp, gần gũi hơn.

Một số điểm nhấn kim loại tạo nên mảng màu đối lập, với nội thất Cocoa Bean tối màu và ghế bọc da Chiffon White, toát lên vẻ sang trọng của LF-1.

Ngoài ra, Ánh sáng cũng đóng một vai trò quan trọng, giúp khách hàng cảm nhận nội thất độc đáo và khác biệt của LF-1. Trong đó, nút khởi động hệ thống được thiết kế mới lạ, nhỏ gọn và kết nối với dải ánh sáng phía trong xe theo chế độ lái.

Miếng ốp gỗ được tạo điểm nhấn bởi điểm sáng như những ánh sao từ đèn LED phát ra, nhằm bổ sung thêm sự sang trọng cho mẫu xe này LF-1.  

Ngoài ra, Lexus cũng cho biết, sẽ trang bị công nghệ tự lái cho bản thương mại của mẫu xe này trong tương lai. Các công nghệ nổi bật bao gồm, chế độ Chauffeur (Tự động), đây là chế độ cho phép vận hành không phải dùng tay nhờ vào hệ thống kết nối vô lăng, phanh, gia tốc, đèn và tín hiệu khác.

Đối với hệ thống lái, toàn bộ thông tin điều khiển và các chế độ đều được hiển thị trên tay lái, nhằm hỗ trợ tối đa giúp người điều khiển tập trung phía trước khi lái xe. Những điều chỉnh này giúp xe hoạt động trơn tru, nhẹ nhàng với hiệu suất tối đa, cũng như giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn.

Bên cạnh đó, hệ thống dẫn đường bốn chiều đã được cải tiến dựa trên hệ thống thông thường, hoạt động như một trung tâm hỗ trợ thông qua tiên đoán trước nhu cầu của người lái và hành khách, theo đó cung cấp các thông tin giao thông, đường xá dựa trên các tuyến đường định sẵn, thông tin về các trạm xăng/nhiên liệu, gợi ý các địa điểm dừng chân, nhà hàng, thậm chí còn có khả năng đặt chỗ khách sạn.

Thông tin lái xe và lộ trình được hiển thị ở trung tâm điều khiển trên bảng táp-lô, trên màn hình giải trí ghế sau, hoặc có thể hiển thị thông qua kết nối không dây với máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh của hành khách trên xe, cung cấp sự tiện lợi và chủ động hơn.

Khách hàng có thể dễ dàng thao tác với hệ thống dẫn đường bốn chiều và màn hình giải trí thông qua bề mặt trên vô-lăng một cách dễ dàng. Tấm đệm cảm ứng được gắn vào hệ thống bảng điều khiển bọc da, hỗ trợ nhận diện ký tự khi truy cập dữ liệu. Bên cạnh đó, một hệ thống điều khiển phụ ở bảng điều khiển trung tâm ghế sau giúp hành khách tùy chỉnh các chế độ tiện nghi và giải trí theo ý thích.

Với các công nghệ đỉnh cao và phong cách cuốn hút, mẫu xe concept LF-1 Limitless là niềm tự hào của hãng xe sang Nhật Bản, và sẽ là nền tảng cho những thế hệ sau này của Lexus.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.