Thị trường ô tô, - 30/10/2022 09:35 AM
Việc lái xe đối với các “tay lái mới” chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên chỉ với 5 trang bị dưới đây sẽ giúp các cánh tài xế mới tự tin hơn trong việc lái xe hàng ngày trên đường.

1. Camera và cảm biến lùi

Dù là tài xế cũ hay mới thì camera và cảm biến lùi vẫn là thiết bị không thể thiếu trong việc đảm bảo sự an toàn, nhằm hỗ trợ hoạt động lùi và tiến khi dừng, đỗ xe. Khác với tiến, khi lùi xe đòi hỏi tài xế phải kinh nghiệm mới có thể lùi xe vào vị trí mà mình muốn.

Ngày nay, thiết bị này ngày càng phổ biến ở các dòng xe đắt tiền và ngược lại ở các dòng xe giá rẻ phổ thông vẫn chưa được trang bị sẵn. Do đó, với chi phí không quá đắt để sở hữu camera và cảm biến lùi bạn hãy lắp để hỗ trợ việc lái xe của bạn trở nên dễ dàng hơn.

2. Camera hành trình

Camera hành trình ô tô là phụ kiện không thể thiếu bởi nhiều tiện ích mà nó mang lại và được rất nhiều người quan tâm trong những năm gần đây. Nó được sử dụng rộng rãi, cho phép ghi lại toàn bộ các hình ảnh, âm thanh rõ ràng, độ chính xác cao khi lái xe dù là đêm hay ngày. 

Đặc biệt đây sẽ là bằng chứng cho các tình huống giao thông khi xảy ra các tai nạn bất ngờ do lỗi từ phía thứ ba. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những hình ảnh được ghi lại và khiếu nại về một số lỗi vi phạm khác từ cảnh sát giao thông.

Với thiết bị công nghệ hiện đại như ngày nay, hệ thống định vị dẫn đường GPS còn được tích hợp vào cả trong camera hành trình. Điều này cực kỳ hữu ích các tài xế mới khi vừa lái xe đến một địa phương lạ, vừa phải căng mắt ra tìm đường và nhìn bản đồ. 

Tùy thuộc vào kinh tế và mục đích sử dụng mà người dùng có thể cân nhắc để lựa chọn. Hiện nay, có rất nhiều đa dạng sự lựa chọn cho người dùng khi camera hành trình có nhiều loại, nhiều mức giá khác nhau. Mức chi phí hiện tại cho Camera hành trình ô tô dao động trong khoảng 1 -5 triệu đồng, tùy loại và tùy thương hiệu.

3. Gương cầu chống điểm mù

Rất khó để người cầm lái có thể kiểm soát được tất cả các điểm mù nếu chỉ dựa vào gương chiếu hậu khi lại. Bởi một trong những nguyên nhân gây ra những tai nạn giao thông là điểm mù ở xe ô tô. Đây sẽ là lý do để tài xế mới cần nên lắp 1 gương cầu xóa điểm mù.

Sẽ rất cần thiết khi lắp một chiếc gương cầu lồi nhỏ bên ở hai bên trên gương chiếu hậu. Công dụng chính của chiếc gương này sẽ giúp xóa điểm mù của ô tô, giúp người lái có được tầm quan sát tốt và các khu vực góc phần tư phía sau xe khi chuyển làn hoặc chuyển hướng.

Chí với giá từ 100.000 – 200.000 đồng/cặp thì bạn đã có thể an tâm mỗi khi lùi đậu đỗ, chuyển hướng, hay chuyển làn,…

4. Camera cặp lề

Khi di chuyển vào các cung đường hẹp, đường hẻm nhỏ, hoặc di chuyển giữa một rừng xe trong giờ cao điểm, hầu hết tài xế mới thường rất căng thẳng. Cảm giác không gian chưa nhiều kinh nghiệm khiến các tài xế mới không dám di chuyển quá sát các xe đồng hành, hoặc chướng ngại vật bên phải. Điều này vô tình ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông khác.

Khi này nếu có một chiếc camera hông xe sẽ giúp tài xế mới xử lý dễ dàng hơn. Ngoài ra, trong các tình huống cặp lề, tài xế mới cùng đặt xe vào sát lề đường, tránh được các vi phạm không đáng có.

5. Màn hình HUD

Đây là một trang bị đang dần phổ biến thời gian gần đây. Các thông số sẽ được hiển thị trên kính lái như tốc độ, vòng tua động cơ, nhiệt độ két nước… Vì vậy, người lái không cần phải nhìn vào bảng đồng hồ phía sau vô lăng, gây mất tập trung và ảnh hưởng đến việc kiểm soát xe khi vận hành.

Gần đây, một số mẫu xe được trang bị sẵn tính năng này như Mazda3, Mazda CX-5, Mazda6, Toyota Camry. Ngoài ra, các thiết bị màn hình HUD cũng ngày một phổ biến với mức giá khá đa dạng, từ 900.000 - 2.000.000 đồng phụ thuộc vào các tính năng bổ sung.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.