Tiện ích, - 27/02/2017 03:31 PM
Để tăng tuổi thọ và bảo vệ chiếc xe của bạn tránh sự tác động từ môi trường, mỗi tay lái nên thủ sẵn cho mình những mẹo tuy đơn giản nhưng lại có tác dụng lớn trong việc duy trì giá trị chiếc xe.

1.  Bảo dưỡng định kỳ

tang-tuoi-tho-xe-yeu-cua-ban-bang-cach-nao

Bạn nên có thời gian biểu cho việc đưa chiếc xe đến trung tâm bảo dưỡng thường xuyên, lưu ý là cần chọn gara sửa chữa uy tín và chất lượng. Bên cạnh việc thay dầu, bạn cũng cần chú ý tới dây cu-roa cam hay bơm nước làm mát động cơ. Hãy lưu lại những hoá đơn mỗi lần bạn đưa xe ôtô đi bảo dưỡng bởi đó sẽ là bằng chứng xác thực cho thấy bạn không chỉ đơn giản sử dụng mà còn biết cách chăm sóc xe.

tang-tuoi-tho-xe-yeu-cua-ban-bang-cach-nao

2. Vệ sinh xe thường xuyên

tang-tuoi-tho-xe-yeu-cua-ban-bang-cach-nao

Vệ sinh xe của bạn luôn sạch sẽ và sáng bóng cũng góp phần lớn trong việc duy trì giá trị chiếc xe. Bạn nên thường xuyên rửa xe ôtô để loạt trừ tất cả những bụi bẩn, những thứ có thể làm hại đến xe. Ngoài ra, cũng cần quan tâm tới không gian nội thất, xử lý mùi lạ xuất hiện trong xe. Nếu chưa có kinh nghiệm trong việc tự tay vệ sinh xe của mình, bạn có thể đưa xe đến những địa chỉ chăm sóc xe để “ xế yêu” được chăm sóc tốt nhất.

3. Chỉnh sửa những vết lõm

Vết lõm khiến chiếc xe của bạn mất giá trị trong mắt của khách hàng tiềm năng muốn mua lại xe. Do đó, bạn cần xử lý ngay lập tức nếu phát hiện ra vết lõm. Hiện tại, trên thị trường có nhiều công ty chuyên về sửa chữa vấn đề này với giá cả phải chăng, vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi đưa xe đi khắc phục. Một việc làm đơn giản nhưng mang lại lợi ích lớn.

tang-tuoi-tho-xe-yeu-cua-ban-bang-cach-nao

4. Phủ bạt che

Đây là việc làm vô cùng cần thiết với chiếc xe của bạn, việc phủ bạt nhằm giảm tác hại trực tiếp từ ánh nắng mặt trời hay thời tiết. Bên cạnh đó, vật dụng này còn giúp chiếc xe sạch sẽ hơn, tránh sự xâm nhập của những con côn trùng. Nếu bạn không thường xuyên quên làm việc này, một số bộ phận trên xe sẽ có nguy cơ bị rỉ sét và ăn mòn.

tang-tuoi-tho-xe-yeu-cua-ban-bang-cach-nao

5. Bọc ghế ngồi và thảm trải sàn

Bạn có hay thắc mắc vì sao nội thất xe thường có những vết xước khó chịu, nguyên nhận chính là do hành khách ra vào xe sơ ý làm xước bề mặt chất liệu ghế. Vì vậy, bọc ghế ngồi là một việc làm quan trọng, không những bảo vệ không gian nội thất xe mà còn giúp xe giữ được nét nguyên bản. Trong khi đó, thảm trải sàn cũng cần được trang bị cho xe để tránh những tác động mạnh khi có hành khách trên xe.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.