Giá mua ôtô thực tế khác nhiều so với những gì niêm yết trên website hoặc sticker dán trên kính lái, bởi lẽ mức giá này phụ thuộc vào những yếu tố khác như đời xe, thời điểm bán xe, sức ép bán hàng của đại lý, nhân viên bán xe.
Để tìm ra thời điểm thích hợp mà khách hàng dễ thương lượng mức giá rẻ nhất có thể, NBC thực hiện video phỏng vấn chuyên gia. Theo đó, có 3 khoảng thời gian khác hàng nên cân nhắc như sau:
1. Khi phiên bản mới chuẩn bị bán ra
Thời điểm phiên bản mới chuẩn bị bán ra cũng là lúc đại lý tìm cách bán hết hàng tồn của phiên bản cũ. Ví như ở Mỹ, phiên bản mới thường có mặt tại đại lý vào tháng 9, do đó tháng 8 sẽ là mùa chiết khấu lớn.
2. Cuối năm
Mùa cuối năm, các nhân viên bán hàng và đại lý sẽ chạy đua vì doanh số và lợi nhuận tổng cả năm, do đó đây cũng là thời điểm khách hàng dễ dành phần thắng trong những cuộc thương lượng giá.
3. Cuối tháng
Vào cuối tháng, nhân viên kinh doanh muốn đạt doanh số đề ra còn hơn là muốn ngủ, vì thế trước vài ngày đến cuối tháng hãy mua xe, chắc chắn sẽ có giá tốt.
Lexus là quán quân của thị trường ôtô cao cấp, trong khi Mini đứng đầu bảng xếp hạng của dòng xe phổ thông, theo nghiên cứu của J.D. Power.
Sau khi các quy định giãn cách được nới lỏng kết hợp với cách chương trình hỗ trợ thì thị trường xe có dấu hiệu tăng trưởng mạnh trong đó mẫu Hyundai Accent bất ngờ tăng vọt vượt qua cả VinFast Accent.
Bãi giữ xe khác khu vực tôi ở nên việc ngắm trực tiếp chiếc xe trong giai đoạn giãn cách là điều không thể.
Việc bán hàng trực tuyến đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thay thế việc đến trực tiếp đại lý để làm việc.
Khoảng 40% khách hàng mua xe mới sẵn sàng chi thêm 12% so với giá bán lẻ đề xuất, trong khi khoảng 33% kiên nhẫn đợi.