Cox Automotive công bố kết quả nghiên cứu mới, cho thấy cách tiếp nhận của người tiêu dùng trước tình trạng giá xe ngày càng tăng. Trong đó, 40% không ngại khi bị tính thêm 12% so với giá bán lẻ đề xuất. Nếu tính theo mức giá trung bình xe mới tại Mỹ là 42.000 USD, có nghĩa 4 trong số 10 người tới đại lý sẽ sẵn sàng trả thêm 5.000 USD so với giá niêm yết.
Trong khi đó, chỉ 37% nói rằng sẽ đợi đến khi có mức giá hợp lý hơn, trong số đó có 70% nói sẽ chờ ít nhất 3 tháng để mua xe. Cuối cùng, khoảng 23% cho biết sẽ tìm kiếm ở thị trường xe cũ thay vì mua xe mới.
Mark Schirmer từ Cox Automotive nói: "Thị trường ôtô hiện nay, với nhu cầu cao nhưng lượng cung thấp, thì những gì đang xảy ra là bình thường. Và chúng tôi biết rằng điều đó đang khiến mọi người rời xa".
Nghiên cứu của Cox cũng chỉ ra rằng, 87% người tiêu dùng nhận biết được tình trạng khan hiếm đang tác động tới cả sản phẩm nội địa cũng như nhập khẩu. 73% khách hàng cho rằng sẽ phải đối mặt với mức giá tăng cao tại các đại lý, và gần 60% tin họ sẽ tìm thấy sản phẩm mình cần với mức giá thấp hơn.
Một lý do chính cho việc tăng giá là lượng cung ứng hạn chế đang diễn ra ở rất nhiều lĩnh vực. Khảo sát mà Cox thực hiện trong tuần cuối cùng của tháng 4 thấy rằng 75% người mua ôtô biết về tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, và rằng điều đó đang tàn phá việc sản xuất ôtô mới.
Tuy nhiên, theo Schirmer, "những khách hàng lớn tuổi hơn - đặc biệt là nam giới - sẽ ít sẵn lòng trả cao hơn giá niêm yết. Và vì họ là những người có nhiều kinh nghiệm với việc mua xe, việc mất thêm tiền là hành động không bình thường".
Trong tháng 4, chỉ hơn 1,5 triệu xe bán ra tại Mỹ, giảm 42% so với cùng kỳ 2020. Theo iSeeCars, những mẫu xe bán chạy nhất tháng vừa qua là Chevrolet Corvette (giá trung bình 87.400 USD), Jeep Wrangler 4xe (57.200 USD), và Kia Telluride (44.800 USD).
Bán chạy nhất có nghĩa những xe này mất ít thời gian ở đại lý nhất trước khi đến tay khách hàng. Tổng cộng, 16 mẫu xe bán ra trong trung bình chưa đến 20 ngày ở đại lý, trong khi mức trung bình cho toàn thị trường là 48,3 ngày.
Cox nhận định, việc thiếu chip vẫn còn ảnh hưởng tới toàn ngành trong thời gian tới, và tình hình cung ứng sẽ tiếp tục ở mức thấp cho đến ít nhất cuối năm nay.
Lexus là quán quân của thị trường ôtô cao cấp, trong khi Mini đứng đầu bảng xếp hạng của dòng xe phổ thông, theo nghiên cứu của J.D. Power.
Sau khi các quy định giãn cách được nới lỏng kết hợp với cách chương trình hỗ trợ thì thị trường xe có dấu hiệu tăng trưởng mạnh trong đó mẫu Hyundai Accent bất ngờ tăng vọt vượt qua cả VinFast Accent.
Bãi giữ xe khác khu vực tôi ở nên việc ngắm trực tiếp chiếc xe trong giai đoạn giãn cách là điều không thể.
Việc bán hàng trực tuyến đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thay thế việc đến trực tiếp đại lý để làm việc.
Một nhân viên bán xe của Fiat Chrysler Automobiles (FCA) bị cáo buộc âm mưu lừa đảo và gây thất thoát 8,7 triệu USD.