Thương hiệu hạng sang của Toyota vượt lên từ vị trí thứ hai của năm 2021 để giành ngôi quán quân năm nay ở phân khúc hạng sang. Trong khi đó, Mini giữ nguyên ngôi vị từ năm trước của phân khúc phổ thông.
Xếp hạng thương hiệu ôtô hạng sang có dịch vụ khách hàng tốt nhất 2022 của J.D. Power.
Quán quân 2021 - Porsche - năm nay tụt xuống vị trí thứ ba, trong khi Cadillac chiếm ngôi á quân. Hai cái tên còn lại của Top 5 xe hạng sang là Acura và BMW. Cuối bảng xếp hạng là Alfa Romeo và ngay phía trên là thương hiệu Anh, Land Rover - cũng là bộ đôi cuối bảng của năm 2021.
Bốn thương hiệu lần lượt đứng sau Mini là Buick, Mazda, Mitsubishi và GMC. Mini và Buick cũng là cặp quán quân - á quân song hành từ năm ngoái. Trong khi đó, hãng mẹ của Lexus - Toyota - đứng vị trí thứ 9. Hai vị trí cuối thuộc về Chrysler và Hyundai.
Xếp hạng thương hiệu ôtô phổ thông có dịch vụ khách hàng tốt nhất 2022 của J.D. Power.
Nghiên cứu chỉ số dịch vụ khách hàng (CSI) của các thương hiệu ôtô cho thấy mức độ hài lòng của các chủ xe đối với dịch vụ mà họ nhận được từ hệ thống đại lý ủy quyền hoặc các trung tâm dịch vụ sau bán hàng đối với xe có tuổi đời 1-3 năm. Các thí sinh được chấm theo thang điểm 1.000.
Việc đánh giá tập trung vào chất lượng dịch vụ, giám sát dịch vụ, nhận xe, cơ sở dịch vụ, và bắt đầu dịch vụ. Nhưng với năm thứ 42 được thực hiện, nghiên cứu được thiết kế lại gồm những tính năng mới như dịch vụ đỗ xe, dịch vụ lưu động và các tùy chọn ứng dụng thanh toán online hoặc qua điện thoại thông minh.
Lexus là thương hiệu ôtô có chỉ số dịch vụ khách hàng cao nhất phân khúc xe sang. Ảnh: Lexus
J.D. Power - hãng nghiên cứu số liệu thị trường nổi tiếng của Mỹ - nói dữ liệu CSI của họ và phản hồi liên quan cho thấy khách hàng đang ngày càng đánh giá cao những thông báo nhận được qua tin nhắn rằng xe của họ đã sẵn sàng sau khi được làm dịch vụ, cũng như ảnh hoặc video về quá trình làm dịch vụ.
Hướng đến việc tạo ra những giá trị thiết thực cho khách hàng, vừa qua, Thaco Auto đã tổ chức chuỗi sự kiện “Chăm sóc khách hàng cùng chuyên gia Kia”.
Ngoài các cơ sở bảo hành, bảo dưỡng ô tô tham gia vào hoạt động kiểm định xe cơ giới, hợp tác xã cũng là đơn vị được phép kiểm định xe khi đáp ứng các điều kiện theo quy định.
Kinh tế thị trường trong tháng 5 vẫn chưa có sự khởi sắc, doanh số của các dòng xe vẫn thế khi đa phần đều có doanh số sụt giảm. Đáng chú ý mẫu VinFast VF 8 lại có con số bán ra tăng nhẹ và đứng đầu phân khúc, còn các xe vốn được ngành dịch vụ ưa chuộng lại bắt đầu ít xuất hiện trong top 10 của tháng.
Trong văn bản vừa gửi tới Cục Đăng kiểm, Bộ GTVT yêu cầu khẩn trương thực hiện việc xây dựng giá dịch vụ kiểm định xe cơ giới theo đúng quy định pháp luật, trình Bộ GTVT trước ngày 7/6.
Phiên bản Cross được xem là một biến thể của Mitsubishi Xpander dành riêng cho tệp khách gia đình, người dùng cá nhân,… không muốn dính vào cái mác xe dịch vụ, tuy nhiên liệu có thành công hay không vẫn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đến của thị trường.