Thiết kế thời trang, kiểu dáng nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và đặc biệt là không cần bằng lái là những lý do khiến người tiêu dùng lựa chọn những mẫu xe 50cc.
Sẽ có 12 thương hiệu ô tô tham dự Triển lãm Ô tô Việt Nam lần thứ 13 (Vietnam Motor Show 2017 - VMS 2017), diễn ra từ ngày 1/8 đến 5/8/2017 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, TP.HCM).
Công ty TNHH Nissan Việt Nam và Công ty TNHH TCIE Việt Nam vừa chính thức khai trương đại lý 3S Nissan Lào Cai, tọa lạc tại số 111 đường Nhạc Sơn, phường Cốc Lếu, Thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai, nâng tổng số đại lý Nissan trên toàn quốc lên con số 17.
Trong chuyến thăm chính thức Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 26/6 đến 1/7/2017, nhiều thỏa thuận hợp tác đã được ký kết, trong đó có hợp tác thành lập liên doanh sản xuất ô tô Minsk đầu tiên giữa hai nước, dự kiến hoạt động vào cuối năm nay.
Nhiều dòng xe châu Âu, châu Mỹ đã không thể nằm ngoài cuộc đua giảm giá nhằm kích cầu tiêu dùng ở Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội mua xe giá rẻ thực sự của người Việt vẫn không có vì các loại thuế, phí quá cao.
Phần lớn các linh kiện, nguyên vật liệu để sản xuất xe ô tô phải nhập khẩu cộng với chi phí đóng gói, hậu cần và thuế nhập khẩu khiến chi phí sản xuất xe trong nước cao hơn từ 10 - 20% so với xe sản xuất tại Thái Lan hay Indonesia.
Đường sá Việt Nam lại hay ngập nước, nếu rò rỉ điện có thể gây giật chết người tham gia giao thông...
Bốn mẫu mô tô Naked 300cc nổi bật tại thị trường Việt Nam hiện nay là Kawasaki Z300 ABS, Yamaha MT-03, BMW G310R và Benelli BN302. Trong đó, Kawasaki và Yamaha MT-03 được đánh giá cao về ngoại hình, cũng như giá cả. Benelli BN302 có giá bán hấp dẫn hơn, nhưng hiệu suất thấp và trọng lượng xe nặng nhất phân khúc.
Tuy là thị trường ô tô có mức tăng trưởng nhanh trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng phát triển do rất nhiều người vẫn chưa có ô tô.
Các sản phẩm ô tô đến từ Indonesia liệu có hấp dẫn người tiêu dùng Việt Nam vốn sành điệu với những thương hiệu toàn cầu?
Nếu đề xuất điều chỉnh các loại thuế đối với phần giá trị tạo ra trong nước được Chính phủ chấp thuận, các doanh nghiệp nội địa tin tưởng với sự quyết tâm, liên doanh và ủng hộ của Chính phủ, người Việt sẽ có ô tô giá rẻ.
Honda là một thương hiệu xe nổi tiếng thế giới, và có nhiều lựa chọn cho người dùng với "dải sản phẩm" đa dạng. Tuy nhiên, với người mới bắt đầu, chiếc xe nào là phù hợp?
Sở GTVT TP Hà Nội đang phối hợp với Bộ GTVT nghiên cứu trình Thủ tướng ban hành tiêu chuẩn khí thải và niên hạn sử dụng xe máy để thu hồi dần xe máy cũ nát…
Một DN đã đề xuất sản xuất ô tô điện Tesla ở Việt Nam. Liệu đây có phải là hướng đi mới cho ngành công nghiệp ô tô của Việt Nam vốn dĩ bị nhiều chê trách? Đột phá bằng ô tô điện hay lầm lũi làm tiếp ô tô như bao năm nay phụ thuộc vào lựa chọn của cơ quan hoạch định chính sách.
Nhóm cổ phiếu doanh nghiệp phân phối xe hơi như HAX, CTF đã có sóng tăng mạnh trong thời gian qua. Tuy nhiên, một số chuyên gia phân tích khuyến cáo, đà tăng của lợi nhuận có thể không tương xứng với đà tăng của thị giá.
Sau hội nghị phản biện Dự thảo Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội về tăng cường quản lý phương tiện trên địa bàn Hà Nội, Ủy ban Mặt trận tổ quốc (MTTQ) thành phố vừa tập hợp các ý kiến của đại biểu gửi lãnh đạo UBND thành phố. Sở GTVT (đơn vị soạn thảo) cũng tiếp thu điều chỉnh một số nội dung cho phù hợp, trong đó đến 2030 mới cấm xe máy vào nội đô.
Khi những từ ngữ chuyên ngành về ô tô chủ yếu là tiếng Anh thì không phải từ tiếng Việt nào cũng được phiên dịch hoàn toàn phù hợp. Vì vậy, các thuật ngữ viết tắt sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các khái niệm về thiết bị, hệ thống và kết cấu ô tô bằng tiếng Anh.
Toyota ViosTRD 2017 chính thức ra mắt, giá từ 644 triệu đồng, Giật mình với quy định "thả nổi" bảo hành ô tô, Honda City 2017 ra mắt tại Việt Nam, giảm giá 15 triệu đồng, Xe từ Đông Nam Á áp đảo thị trường ôtô nhập khẩu và Ô tô giảm giá tới mức lỗ vốn, người Việt vẫn hờ hững là những tin tức nổi bật trong tuần qua.
Cách đây 3 năm, ôtô nhập khẩu từ các nước khu vực Đông Nam Á mới chỉ được coi là một hiện tượng. Nhưng đến thời điểm này, “hiện tượng” đó đã ở một vị thế hoàn toàn khác.
Nếu đề xuất không đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đối với phần giá trị tạo ra trong nước sẽ giúp ô tô "made in Việt Nam" có thêm lợi thế để cạnh tranh với xe nhập khẩu và thúc đẩy công nghiệp ô tô phát triển.