Thị Trường, - 25/06/2017 03:46 PM
Toyota ViosTRD 2017 chính thức ra mắt, giá từ 644 triệu đồng, Giật mình với quy định "thả nổi" bảo hành ô tô, Honda City 2017 ra mắt tại Việt Nam, giảm giá 15 triệu đồng, Xe từ Đông Nam Á áp đảo thị trường ôtô nhập khẩu và Ô tô giảm giá tới mức lỗ vốn, người Việt vẫn hờ hững là những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật này.

Toyota ViosTRD 2017 chính thức ra mắt, giá từ 644 triệu đồng

Tiếp nối thành công của mẫu xe Vios đắt khách nhất tại thị trường Việt, hãng xe Nhật Bản tiếp tục cho ra mắt phiên bản Vios TRD 2017 được phát triển dựa trên Toyota Vios 1.5G.

Cụ thể, Vios TRD 2017 được giới thiệu với phiên bản màu trắng. Điểm nhấn đến từ phần ngoại thất xe với bộ phụ kiện thể thao năng động, bao gồm các chi tiết chính là ốp cản trước, ốp cản sau, ốp hai bên hông xe, logo TRD, tem hông TRD, la-zăng đúc và cánh hướng gió cản sau.

Thiết kế đầu xe nổi bật với cụm hốc hút gió và lưới tản nhiệt hình thang đối xứng, kết hợp với đường dập nổi mạ chrome sắc cạnh vuốt dài từ biểu tượng logo Toyota đặc trưng tới cụm đèn trước, bên cạnh đó là trang bị đèn sương mù trước, sau giúp hỗ trợ đáng kể khả năng quan sát của người lái khi lái xe trong những điều kiện thiếu ánh sáng. >>> Xem Thêm

Giật mình với quy định "thả nổi" bảo hành ô tô

Một trong những lý do dẫn đến việc lùm xùm khó giải quyết vụ việc gần 20 chiếc tàu cá vỏ thép phải nằm bờ chính là những tranh cãi quanh xuất xứ và chủng loại của động cơ máy tàu. Từ vụ việc này, nhìn sang lĩnh vực sản xuất lắp ráp ô tô sẽ thấy những khoảng trống trong quy định bảo vệ người tiêu dùng.

“Chờ được vạ thì má đã sưng”

Thông tin mới đây từ đại tá Đặng Ngọc Oanh - Tổng giám đốc Công ty Nam Triệu (Bộ Công an), cho biết, công ty này đã xác minh được những động cơ Mitsubishi mà Công ty Hoàng Gia Phát cung cấp để lắp vào những chiếc tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định không phải xuất xứ từ Nhật Bản mà là từ... Mỹ về.

Thậm chí, Hoàng Gia Phát không mua một nơi mà mua gom ở nhiều nơi, mua đi bán lại qua nhiều cầu vậy nên không nắm được thực tế hồ sơ và máy móc. >>> Xem Thêm

Honda City 2017 ra mắt tại Việt Nam, giảm giá 15 triệu đồng

Tiếp nối thành công của dòng xe Honda City, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu tới khách hàng Việt Nam phiên bản 2017 của dòng xe ăn khách này. Đây là phiên bản rất thành công tại các thị trường Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Australia.

Honda City 2017 chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam từ ngày 19/6/2017 qua hệ thống đại lý ô tô Honda trên toàn quốc. Ngoài 5 màu sắc quen thuộc (đỏ, trắng ngà, titan, đen ánh, ghi bạc), City 2017 có thêm màu xanh đậm mới.

Honda City 2017 được phân phối 2 phiên bản City 1.5 và City 1.5TOP với giá bán lần lượt 568 triệu đồng và 604 triệu đồng. Trong đó, City 1.5 là bản nâng cấp của bản số tự động thuộc City 2016, được bổ sung nhiều tiện ích giá trị, nhưng có giá bán thấp hơn 15 triệu đồng. Đây là nỗ lực của Honda Việt Nam trong việc tối ưu hóa hoạt động sản xuất – kinh doanh, nhằm cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt nhất với giá bán phù hợp nhất và cũng dựa trên những điều kiện của năm 2018. >>> Xem Thêm

Xe từ Đông Nam Á áp đảo thị trường ôtô nhập khẩu

Cách đây 3 năm, ôtô nhập khẩu từ các nước khu vực Đông Nam Á mới chỉ được coi là một hiện tượng. Nhưng đến thời điểm này, “hiện tượng” đó đã ở một vị thế hoàn toàn khác.

Thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan cho biết, cộng dồn 5 tháng đầu năm nay, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc (CBU) từ Thái Lan đã đạt 15.930 chiếc về lượng và hơn 287 triệu USD về giá trị.
Cùng với Thái Lan, kim ngạch nhập khẩu ôtô (CBU) từ Indonesia trong giai đoạn này cũng đạt con số rất ấn tượng. Cụ thể là 8.683 chiếc về lượng và hơn 150 triệu USD về giá trị.

Nếu xét xuất xứ theo từng quốc gia và cùng lãnh thổ riêng lẻ, kim ngạch nhập khẩu ôtô từ Thái Lan đứng đầu bảng và cao gấp ít nhất 3 lần so với các xuất xứ khác, ngoại trừ Indonesia. >>> Xem Thêm

Ô tô giảm giá tới mức lỗ vốn, người Việt vẫn hờ hững

Có thể nói, thị trường ô tô Việt Nam chưa bao giờ có sự biến động về giá như thời điểm hiện tại, khi có mẫu xe nhập khẩu từ châu Âu giảm giá niêm yết tới gần 300 triệu đồng. Tuy nhiên, đua nhau giảm giá, nhưng doanh số bán hàng của các hãng xe cũng không được cải thiện.

Ô tô giảm giá chưa từng có

Trong những tháng vừa qua, các hãng xe tại Việt Nam liên tục đưa ra các chương trình giảm giá nhằm kích cầu thị trường. Cuộc đua giảm giá ngày càng trở nên “gay cấn” hơn, khi không chỉ có những thương hiệu xe bình dân Hàn Quốc, Nhật Bản hay những mẫu xe lắp ráp trong nước, mà còn “lan” tới cả các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc mang thương hiệu châu Âu. Mức giá giảm không chỉ dừng ở vài triệu đồng, mà đã lên tới vài trăm triệu đồng.

Mới đây nhất, Volkswagen Việt Nam thông báo giảm giá 2 mẫu xe Touareg và Polo. Trong đó, mẫu SUV Touareg có mức giảm gây sốc, tới 260 triệu đồng. Từ đầu năm đến nay, Volkswagen Việt Nam đã 3 lần giảm giá dòng xe Touareg. >>> Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.