Xe điện, Thị trường ô tô, - 16/05/2024 01:02 PM
Thị trường ô tô Việt Nam vẫn chưa có nhiều điểm sáng bởi những ảnh hưởng kinh tế, tuy nhiên với những xe lai điện lại bắt đầu đó xuất hiện sự tăng trưởng.

Cụ thể theo báo cáo bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam - Vama, các mẫu xe hybrid trong tháng 4/2024 ghi nhận có 959 xe được bàn giao, tương đương mức tăng trưởng khoảng 50% so với tháng trước đây.

Ngoài ra đây cũng là số liệu cao nhất được ghi nhân kể từ khi Vama tách riêng dòng xe này, cũng là tháng thứ 3 liên tiếp ghi nhận những dấu hiệu tích cực cho phân khúc hybrid. Kết quả bán hàng này vẫn chưa bao gồm các mẫu xe đến từ các thương hiệu như Hyundai, Nissan, BMW, Lexus, Volvo,…

xe-hybrid-tai-thi-truong-viet-nam-khoi-sac

Đáng chú ý, trong các mẫu xe hybrid thì Honda CR-V e:HEV RS gây chú ý khi chiếm tỷ trọng lớn nhất với 534 xe bán ra thị trường, cao hơn gần gấp 6 lần so với các phiên bản chạy xăng và tăng hơn 200% so với tháng 3 vừa qua, mặc dù giá bán của phiên bản này không hề rẻ và không có nhiều ưu đãi.

Kế đến là mẫu xe giá rẻ Suzuki Ertiga hybrid với con số ghi nhận lên đến 203 xe được bàn giao, tăng khoảng 21% so với tháng 3/2023. Đây cũng là mẫu xe hybrid rẻ nhất tại thị trường Việt Nam với mức giá bán từ 538 đến 608 triệu đồng, chưa bao gồm các khuyến mãi ưu đãi khác.

xe-hybrid-tai-thi-truong-viet-nam-khoi-sac

Xếp thứ 3 là Toyota Innova Cross, dù có tổng doanh số lên đến 802 xe nhưng phân nhánh hybrid chỉ có 141 xe bàn giao tới tay người dùng, giảm 33% so với tháng trước đó. Theo các thông tin hiện Toyota Innova Cross đang trong tình trạng khan hàng bởi phụ thuộc nguồn cung từ thị trường Indonesia.

Các mẫu xe Hybrid khác của Toyota cũng có doanh số đáng kể như Yaris Cross Hybrid đạt 41 xe, Camry Hybrid có 23 xe, Corolla Cross Hybrid là 2 xe và Corolla Hybrid chỉ 1 xe. Các mẫu xe này đều có điểm chung như Innova Cross khi không chủ động được nguồn cung. Cuối cùng là mẫu xe Kia Sorento HEV/PHEV có tổng cộng 14 xe bán ra thị trường.

Cũng theo báo cáo từ Vama thì trong 4 tháng đầu năm có tổng cộng 2.385 chiếc xe hybrid được bán ra, con số này chiếm 2.89% tổng doanh số bán hàng toàn thị trường. So với tháng 3/2024 thì chỉ tăng khoảng 0.44%. Dù có chỉ số tăng trưởng không đáng kể nhưng cho thấy xu hướng người dùng đã có những sự đón nhận đầu tiên.

Với hai yếu tố tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường, các mẫu xe hybrid dần được phổ biến hơn tại Việt Nam. So với các mẫu xe thuần điện thì người dùng không phải điều chỉnh thói quen sử dụng quá nhiều đặc biệt là yếu tố sạc pin hay tìm kiếm trạm sạc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.