Cho rằng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Vinh (Nghệ An) xử lý vi phạm không đúng luật, áp dụng văn bản dưới luật để xử phạt, một tài xế xe tải đã khởi kiện Cảnh sát giao thông ra tòa, nhưng thua kiện.
Trong khi các hãng đua nhau giảm giá cho những mẫu xe của mình để kéo khách thì người tiêu dùng lại tỏ ra khá "thờ ơ"...
Mua ô tô là nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Tuy nhiên, nếu đã quyết định mua ô tô, bạn cũng phải chấp nhận sự mất giá của chiếc xe. Đôi khi, sự mất giá này mạnh đến nỗi khiến bạn phải phát hoảng, không chỉ do khấu hao mà cả giá ô tô liên tục điều chỉnh giảm như thời gian qua.
Tuy đã bỏ quy định về Giấy ủy quyền chính hãng, nhưng dự thảo điều kiện kinh doanh mới lại bổ sung một số quy định chặt chẽ hơn, khiến nhiều DN kinh doanh ô tô có nguy cơ bị loại khỏi cuộc chơi.
Các thông tin liên quan đến giảm giá xe ô tô trong thời gian gần đây khiến không ít người tiêu dùng rơi vào "mê cung" và bị loạn vì thông tin quá nhiều.
Sau khi liên tục đại hạ giá trong thời gian dài, các DN ô tô cho biết từ nay đến cuối năm sẽ không giảm giá nữa. Giá xe đã chạm tới đáy, không có điều kiện giảm hơn.
Thị trường Việt Nam lại đang tiếp tục một kỳ giảm giá nữa. Cho đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu đã phải mạnh tay hơn trong việc giảm giá nhiều dòng xe bán ra tại thị trường Việt Nam.
Chưa bao giờ giá xe hơi giảm nhanh như các tháng gần đây, đặc biệt những dòng xe phân khúc hạng B và C đang giảm cực mạnh. Viễn cảnh này đã và đang khiến thị trường xe cũ chao đảo, khốn khổ nhất là những người đang sử dụng xe sang đời cũ muốn bán nhưng bị ép giá, khiến họ "bỏ thì thương, vương thì tội".
Trước đây, người ta thấy các "ông lớn" ô tô của Nhật rất ít khi có những chương trình khuyến mãi, giảm giá. Tuy nhiên, đứng trước "cơn bão" giảm giá ô tô tại Việt Nam hiện nay, các hãng xe Nhật cũng đã có những động thái giảm giá xe chưa từng có.
Tiếp tục đà giảm giá, thị trường ô tô mỗi tháng một giá khác nhau. Có nhiều đại lý, giá bán xuống thấp hơn giá đề xuất của hãng.
Điều kiện kinh doanh đối với ô tô nhập khẩu đã thông thoáng hơn. Tuy nhiên, vẫn còn đầy rẫy khó khăn với các DN nhỏ và vừa, chuyên kinh doanh ô tô nhập khẩu không chính hãng, khiến họ bế tắc và muốn rút lui.
Thuế, phí cao khiến giá ô tô Việt Nam cao hơn các nước trong khu vực.
Trong báo cáo mới nhất về công tác thực hiện quy hoạch phát triển ngành ô tô và sản phẩm cơ khí trọng điểm, Bộ Công Thương thừa nhận, mục tiêu phát triển ngành ô tô Việt Nam đã chính thức thất bại. Tỷ lệ nội địa hóa trong công nghiệp ô tô cũng không đạt yêu cầu đề ra.
Báo cáo của Kiểm toán Nhà nước cho thấy, một số bộ, cơ quan trung ương và địa phương mặc dù có tình trạng xe dôi dư so với định mức, chưa hoàn thành việc rà soát, sắp xếp về Bộ Tài chính song vẫn mua sắm thêm xe phục vụ công tác và xe chuyên dùng, gồm: Bộ Ngoại giao, TPHCM, Đắk Lắk, Bình Thuận, Bình Dương, Quảng Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu.
Ngay sau khi một vài doanh nghiệp lắp ráp ô tô trong nước giảm giá ở những mẫu xe nhất định thì đến tháng 4 vừa qua, rất nhiều "đại gia" ô tô trong và ngoài nước đã bước chân vào cuộc giảm giá này; trong đó phải kể đến Toyota, Honda - hai liên doanh xưa và nay vẫn "cố thủ" với mức giá xe vì chiếm thị trường lớn.
Giá xe ô tô tại Việt Nam được coi là "siêu đắt" so với các quốc gia cùng khu vực, một trong các nguyên nhân chính là do thuế và phí của nước ta cao.
Các doanh nghiệp kinh doanh buôn bán ô tô nhập khẩu kiến nghị áp dụng thuế suất thuế TTĐB đối với mặt hàng ô tô có dung tích xi lanh từ 3.0L trở lên nhập khẩu trước ngày 01/7/2016 nhưng bán ra sau ngày 01/7/2016 được áp dụng theo mức thuế suất thuế TTĐB quy định trước ngày 01/7/2016, tuy nhiên đã bị Bộ Tài chính bác bỏ.
Hiện nay, đa số người tiêu dùng Việt đều có “giấc mơ” ô tô giá rẻ, bởi đến năm 2018 khi thuế ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN về 0%.
Mức giá xe tại Việt Nam cao hơn gần 2 lần so với các nước trong khu vực (Thái Lan và Indonesia), và con số này còn lớn hơn nếu so với các nước có ngành công nghiệp ô tô đã phát triển ổn định như Hoa Kỳ và Nhật Bản.
Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội vừa có Tờ trình gửi Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận phương án lựa chọn nhà thầu tư vấn là một Công ty Nhật Bản để lập quy hoạch mạng lưới không gian bãi đỗ xe ngầm trên địa bàn 4 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng (tỷ lệ 1/2.000)
Từ 1/1/2018 - thời điểm thuế suất ô tô các nước trong khu vực ASEAN về 0% đang tới gần. Doanh nghiệp lắp ráp, sản xuất ô tô trong nước đang đếm ngược thời gian để ra quyết định; còn dân mê “xế hộp” thì chờ xem giá có rẻ.
Phó thủ tướng yêu cầu phải có phương án giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân khu vực lân cận các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ...
Ngân sách nhà nước làm sao lại có thể cứ trông chờ vào việc tăng giá xăng, trong khi người ta cần tham gia WTO để giảm giá thì ông Chủ tịch Hiệp hội Xăng Dầu Việt Nam lại đòi tăng giá xăng.
Bộ Công thương vừa có báo cáo kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về hoạt động giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn gửi đến các vị đại biểu Quốc hội khóa 15, trong đó, có nội dung về công tác thực hiện quy hoạch phát triển ngành ô tô và sản phẩm cơ khí trọng điểm.
Cơ hội xuất khẩu ô tô của Việt Nam sang các nước khu vực ASEAN đang rộng mở vào năm 2018. Song, để được hưởng thuế suất 0%, ô tô sản xuất tại Việt Nam phải đạt hàm lượng nội địa hóa 40% trở lên. Các DN đang đẩy mạnh đầu tư để đạt tỷ lệ này.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000