Thị Trường, - 25/05/2017 04:45 PM
Thị trường Việt Nam lại đang tiếp tục một kỳ giảm giá nữa. Cho đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu đã phải mạnh tay hơn trong việc giảm giá nhiều dòng xe bán ra tại thị trường Việt Nam.

Việc giảm giá xe liên tiếp trong thời gian gần đây không chỉ để "cứu vãn" tình cảnh thị trường ô tô đang ảm đạm chưa từng thấy khi những thông tin về thuế suất trong khu vực về 0% đang tác động không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng. Guồng quay giảm giá từ các thương hiệu cũng là để cạnh tranh, đồng thời các thương hiệu cũng bắt đầu chuẩn bị dọn đường đưa các dòng sản phẩm mới hơn về thị trường.

Theo dõi giá bán các dòng xe trên thị trường cho thấy, các thương hiệu bắt đầu mạnh tay hơn trong việc giảm giá xe. Đáng kể là Nissan Việt Nam khi thương hiệu này vừa công bố giảm giá bán lẻ đề xuất cho mẫu crossover Nissan X-trail. Theo giá bán công bố mới, từ tháng 5, cả 3 phiên bản của X-trail đều được giám giá. Trong đó, phiên bản cao cấp nhất X-Trail 2.5 SV 4WD giảm tới 85 triệu đồng từ 1,198 tỷ đồng xuống còn 1,113 tỷ đồng. Hai phiên bản còn lại giảm 45 và 65 triệu đồng.

Giá xe đang giảm sâu. Ảnh minh họa: Internet

Cùng với mức giá bán lẻ giảm, trong tháng 5, Nissan cũng tăng thêm ưu đãi cho mẫu xe này để tăng thêm sức hấp dẫn. Trong đó, bản X-Trail 2.0 2WD sẽ được giảm thêm 20 triệu đồng, hai phiên bản còn lại được giảm 10 triệu đồng và các bộ phụ kiện khác. Như vậy, tổng mức giảm giá của Nissan X-trail lên tới trên 100 triệu đồng.

Các chương trình giảm giá từ Toyota, Honda cũng đang tiếp tục và tăng lên. Toyota mạnh tay hơn khi tiếp tục giảm giá thêm cho mẫu xe Camry. So với tháng trước, mức giảm khi tới đại lý của mẫu xe này có thể lên tới gần 90 triệu đồng. Một số mẫu xe ăn khách của thương hiệu này cũng giảm đáng kể. Chẳng hạn như Vios giảm khoảng 30 triệu, Altis 30-40 triệu hay Innova 45 triệu.

Cũng trong tháng 5, Honda tiếp tục giảm giá cho CR-V và Accord. Mức giảm giá cho những mẫu xe này tại đại lý có thể lên tới hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra, Honda cũng áp dụng ưu đãi cho cả các mẫu xe khác như Civic hay Honda City.

Các thương hiệu khác như Chevrolet, Mitsubishi vẫn duy trì mức giá ưu đãi đối với hầu hết các dòng xe với mức giảm hàng tháng vào khoảng 20 - 40 triệu đồng. Theo đó, Mitsubishi Mirage giảm 35 triệu, Outlander 40 triệu, Triton 24 triệu. GM cũng mạnh tay giảm giá dòng xe Chevrolet Cruze hiện có giá bán lẻ đề xuất chỉ từ 589 đến 699 triệu đồng, giảm từ 50 - 60 triệu đồng; Aveo giảm 30 triệu; Colorado giảm 50 triệu hay mẫu Chevrolet mới cũng được giảm 10 triệu đồng để tăng sức cạnh tranh.

Mặc cho các thương hiệu giảm giá, nhưng các thông tin về giảm giá càng củng cố “niềm tin” của người tiêu dùng rằng, đến năm 2018, giá xe sẽ tiếp tục rẻ hơn. Và thị trường vẫn tiếp tục ảm đạm.

Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô VAMA, doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 4 chỉ đạt 21.942 xe, giảm 18% so với tháng trước đó. Lượng xe bán ra trong tháng vừa qua cũng giảm tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý là doanh số sụt giảm mạnh nhất lại thuộc về mảng xe du lịch khi thị trường Việt chỉ tiêu thụ được 10.705 xe du lịch, giảm tới 36% so với tháng trước đó.

Theo ICTNews

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.