Thị Trường, - 23/05/2017 09:44 PM
Tiếp tục đà giảm giá, thị trường ô tô mỗi tháng một giá khác nhau. Có nhiều đại lý, giá bán xuống thấp hơn giá đề xuất của hãng.

Từ đầu năm đến nay, thị trường liên tục chứng kiến sự giảm giá của các hãng xe ô tô. Mỗi tháng, giá bán xe lại có sự thay đổi khác nhau. Ví dụ, kể từ đầu năm 2017, mẫu xe Nisan X-trail đã lần thứ 2 bị điều chỉnh giảm giá. Tháng 3/2017, nhà phân phối chính thức dòng xe này bất ngờ đồng loạt giảm giá bán lẻ cả 3 phiên bản X-trail, với giá trị từ 49 đến 85 triệu đồng. Đến đầu tháng 5/2017, mẫu xe X-Trail lại tiếp tục giảm giá vào khoảng 40-50 triệu đồng tùy từng phiên bản. 

tiep-da-giam-thi-truong-o-to-moi-thang-mot-gia

Nhiều chủ cửa hàng phân phối xe ô tô cho biết: Chưa bao giờ thị trường ô tô có giá bán mỗi tháng một giá như hiện tại. Giá xe ô tô tháng sau có thể giảm nhưng nếu hết ưu đãi cũng có thể tăng lên. 

Ngoài Nissan, Ford cũng đang tiếp tục giảm giá cho các mẫu xe ô tô từ khoảng 25 cho đến hơn 100 triệu đồng. Dòng xe được hạ giá mạnh nhất là mẫu SUV 7 chỗ Everest phiên bản Trend 2.2L, giảm 134 triệu). Các phiên bản Everest khác như 2.2 Titanium và 3.2 Titanium cũng giảm từ 46- trên 100 triệu đồng.

Các phiên bản Focus Trend sedan 4 cửa và hatchback 5 có mức giảm giá từ 88-89 triệu đồng. Dòng bán tải Rangercó mức giảm dao động từ 30-70 triệu đồng tùy phiên bản. Mẫu EcoSport có mức giảm từ 40-68 triệu đồng.

Theo khảo sát tại 1 số đại lý, hãng xe đã đưa ra mức giảm khá mạnh từ đầu năm nhưng nhiều đơn vị bán lẻ còn đưa ra giá bán thấp hơn đề xuất. Đơn cử, như mẫu xe Ford EcoSport bản Titanium có mức giá đã giảm là 590 triệu đồng, nhưng có đại lý bán ra chỉ 580 triệu đồng, kèm quà tặng.

Một chủ cửa hàng khác ở Từ Liêm, Hà Nội cho rằng, giá xe giảm cũng chỉ có 1 ngưỡng nhất định, khi giảm giá hết mức rồi giá xe không thể xuống hơn được nữa. Chủ cửa hàng này cũng không ngần ngại cho biết hiện tại có thể coi là thời điểm tốt để mua xe ô tô vì giá tốt cho rất nhiều dòng xe. 

Tuy nhiên, việc giảm giá liên tục các dòng xe ô tô của các hãng xe tại Việt Nam cũng không tránh khỏi việc nghi ngại đà giảm giá từ nay cho đến cuối năm. Vì vậy, rất nhiều người dùng vẫn đang chờ đợi một mức giá hấp dẫn hơn trong thời gian tới.

Theo lộ trình của Hiệp định Thương mại nội khối ASEAN (AFTA), một số mẫu ô tô được nhập khẩu trực tiếp từ các thị trường trong khối ASEAN như Thái Lan hay Indonesia sẽ được giảm thuế nhập khẩu từ 30% như hiện nay xuống 0% vào 1/1/2018. 

Theo Bizlive

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.