Giảm giá xe ô tô đang là một trong những thông tin được nhiều người tiêu dùng Việt quan tâm trong thời gian gần đây.
Thị trường ô tô Việt Nam lại đang tiếp tục một kỳ giảm giá nữa kể từ đầu năm. Cho đến thời điểm hiện tại, các thương hiệu đã phải mạnh tay hơn trong việc giảm giá nhiều dòng xe bán ra tại Việt Nam. Tuy nhiên, các thông tin giảm giá xuất hiện liên tiếp, không thống nhất không khỏi khiến người tiêu dùng bị loạn.
Vài ngày gần đây, thông tin Ford giảm giá khủng cho các mẫu xe tại Việt Nam đã khiến khá nhiều người quan tâm. Trong đó, các mẫu SUV Everest tại Việt Nam được cho là có mức giảm lên tới 134 triệu đồng. Tuy nhiên, đại diện Ford Việt Nam đã bác bỏ thông tin về việc hãng xe Mỹ mạnh tay giảm giá cho mẫu xe đó và cho hay ở thời điểm hiện tại, các mẫu Ford Everest vẫn giữ nguyên giá bán so với hồi đầu tháng dù mẫu SUV này được nhập khẩu từ Thái Lan.
Thông tin giảm giá xe liên tiếp xuất hiện trong thời gian gần đây. Ảnh minh họa: Internet
Cũng trong thông tin phát đi, Ford cho hay đưa hai phiên bản mới của mẫu bán tải Ranger tăng giá đợt này và cả hai đều sử dụng động cơ 2.2L. Cụ thể, mẫu Ranger Wildtrak 2.2L 4x2 AT tăng giá thêm 7 triệu đồng, trong khi mẫu Ranger XL 2.2L 4x4 MT tăng giá thêm 15 triệu đồng vì trang bị cửa sổ điện.
Ngoài ra, thông tin giảm giá không thống nhất ở các đại lý bán hàng cũng khiến nhiều người mua hoang mang. Nhiều người tiêu dùng cho biết, đến thời điểm này, thông tin giảm giá ô tô tại Việt Nam không khác gì "mê cung".
Các thương hiệu đang mạnh tay giảm giá cho nhiều dòng xe nhằm kích cầu trong hoàn cảnh thị trường ô tô ảm đạm chưa từng thấy khi những thông tin về thuế suất trong khu vực về 0% tác động không nhỏ đến tâm lý người tiêu dùng. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng được thực hiện thống nhất.
Thực tế việc điều chỉnh giám giá xe ở thời điểm hiện tại được cả các nhà sản xuất, nhập khẩu và hệ thống đại lý tiến hành. Chẳng hạn như các thương hiệu Toyota, Honda vẫn giữ nguyên giá bán cho các dòng xe nhưng thực hiện chương trình ưu đãi theo dạng quà tặng phụ kiện hoặc thuế trước bạ.
Khi ra đến đại lý, nếu không có nhu cầu, các khách hàng có thể được giảm luôn giá trị tương đương vào giá xe. Cùng với mức giảm giá thêm được thực hiện từ các đại lý, các mẫu xe vốn chẳng mấy khi thay đổi giá cũng có thể được giảm từ vài chục triệu như Vios, Altis, Innova, Honda Civic hay cả trăm triệu đồng như Camry, Honda CR-V và Accord. Thêm đó, các mức giảm từ đại lý lại không như nhau ở từng thời điểm.
Ngoài việc giảm từ các thương hiệu, hầu hết các đại lý bán xe đều mạnh tay xây dựng các chương trình giảm giá riêng để hút khách. Mức giảm ít/nhiều không chỉ phụ thuộc vào chương trình thực hiện từ hãng mà còn phụ thuộc lớn vào việc đàm phán giữa khách và đại lý.
Theo ictnews
Làn sóng ô tô điện Trung Quốc bắt đầu tràn về Việt Nam với các mẫu xe cỡ nhỏ. Sau Wuling Hongguang Mini EV, một mẫu ô tô điện cỡ nhỏ khác cũng theo chân về Việt Nam nhưng không rõ nhãn hiệu.
Hơn 150 nghìn biển số ở 63 tỉnh, thành phố đã được cục CSGT phê duyệt, và được đăng tải công khai trên cổng thông tin đấu giá trực tuyến.
Với mức giảm còn tốt hơn cả ưu đãi phí trước bạ từ Chính phủ, nhưng hiện nay nhiều đại lý đã bắt đầu cắt giảm khuyến mãi với nhiều lí do khác nhau.
Lần thứ 3 Chính phủ từ chối hỗ trợ với xe nhập khẩu đã buộc các doanh nghiệp phân phối tăng mức ưu đãi, giảm giá để tạo sức hút, cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.
Mới đây, VinFast vừa đưa ra thông báo điều chỉnh chi phí sạc xe điện tại các trạm sạc công cộng của hãng, bao gồm cho ô tô lẫn xe máy.