Thị Trường, - 18/05/2017 03:02 PM
Phó thủ tướng yêu cầu phải có phương án giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân khu vực lân cận các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ...

Phó thủ tướng Trương Hòa Bình vừa giao Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan rà soát lại việc bố trí các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên toàn quốc.

Theo đó, Phó thủ tướng yêu cầu cùng với việc rà soát phải có phương án giải quyết thỏa đáng quyền và lợi ích của người dân khu vực lân cận các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.

yeu-cau-ra-soat-lai-cac-tram-thu-phi-duong-bo

Tình trạng dày đặc của các trạm thu phí hiện vẫn chưa được xóa bỏ, cho dù theo quy định của pháp luật các trạm không được đặt cách nhau dưới 70 km.

Đồng thời, phối hợp với Bộ Công an và UBND các địa phương có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các đối tượng có hành vi cố ý gây rối an ninh trật tự và an toàn giao thông trên địa bàn.

Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng theo quy định tại Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 của Thủ tướng Chính phủ. 

Trong quá trình thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, Bộ Giao thông Vận tải đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, theo phản ánh của báo chí và người dân, tại nhiều địa phương trên cả nước xảy ra tình trạng người dân không đi cầu, đường được đầu tư theo hình thức BOT nhưng vẫn phải trả phí.

Cùng với đó, tình trạng dày đặc của các trạm thu phí hiện vẫn chưa được xóa bỏ, cho dù theo quy định của pháp luật các trạm không được đặt cách nhau dưới 70 km.

Theo Vneconomy

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.