Đề xuất Luật thuế tài sản sẽ khiến người mua xe từ 1,5 tỷ phải chịu 0,4% tiền thuế, tức từ 6 triệu trở lên.
Có hơn 26.000 ôt ô đã qua sử dụng được rao bán, trong đó hơn 18.600 ô tô chào bán với giá trung bình dưới 600 triệu đồng.
Hầu hết các hãng nhận nhiều đơn đặt hàng nhưng không có xe để giao, Ranger và CR-V là điểm sáng hiếm hoi.
Xe nhập khẩu “không thuế” chưa thể đến được tay người tiêu dùng, xe trong nước chưa có thêm sản phẩm mới, vì vậy thị trường xe ô tô có thể sẽ đóng băng trong quý II năm 2018.
Trên một số trang mạng, diễn đàn về ô tô đang có những ý kiến kêu gọi tạm dừng mua ô tô để chờ giá giảm hơn nữa. Mua lúc này sẽ bị thiệt khi giá xe xuống thấp, giống như nhiều khách hàng đã buốt ruột khi mua xe năm 2017.
Tổng cục Đường bộ cho biết sẽ kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Chính phủ xây dựng lộ trình cưỡng chế đối với việc dán thẻ đối với chủ phương tiện bởi hiện mới có hơn 500.000 xe dán loại thẻ này trên tổng số hơn 3 triệu phương tiện.
Cuộc chiến thương mại đang trực chờ bùng nổ giữa Mỹ và Trung Quốc (và có thể là cả châu Âu) có nguy cơ đẩy giá bán xe tăng cao gây nguy hại tới toàn bộ thị trường ô tô toàn cầu.
Những nút thắt trong hoạt động nhập khẩu ô tô đã được tháo gỡ, một lượng lớn xe trong khu vực bắt đầu ùn ùn đổ về. Thị trường dự báo sẽ “nóng” bởi nhiều tên tuổi mới xuất hiện, cũng như những tính toán giá tăng, giảm trái chiều.
Ra Tết, thị trường xe cũ không khác gì chiếc lốp đang căng bị xì hơi, bẹp dí. Xe nhập khẩu nguyên chiếc đã vượt qua “rào cản” Nghị định 116 về nước. Kinh doanh ô tô cũ lại rơi vào cảnh ế ẩm kéo dài do tâm lý chờ mua xe mới nhập khẩu giá rẻ.
Điều gì khiến người tiêu dùng trong nước tin tưởng giá xe sẽ giảm mạnh trong thời gian tới?
Nhiều tài xế thấy giận và buồn đến rớm nước mắt khi Uber ra đi lúc nửa đêm mà không một lời sẻ chia tình cảm cùng họ. 23h20’ ngày 8/4, nhiều tài xế Uber đột ngột nhận được thông báo: "Xe của bạn không được phép hoạt động ở TP.HCM" khi mở ứng dụng. Sau đó, lần lượt tất cả đối tác khác của hãng cũng nhận được thông báo trên. Ứng dụng dành cho khách hàng gọi tài xế cũng không thể hoạt động khi đồng hồ vừa điểm 0h ngày 9/4.
Sau Honda, khoảng 1.000 ô tô Toyota miễn thuế nhập, trong đó có mẫu “ăn khách” như Fortuner sẽ về nước trong thời gian tới khiến nhiều khách Việt háo hức.
Nút thắt được tháo gỡ, ô tô nhập khẩu từ các nước ASEAN đang ráo riết đổ bộ về Việt Nam, hứa hẹn sự sôi động của thị trường ô tô trong thời gian tới.
Hàng loạt nhà máy, dự án sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước đang tăng tốc hoạt động trong bối cảnh thuế nhập khẩu nội khối ASEAN đã về 0%.
Bất chấp ô tô nhập khẩu đã rục rịch trở lại thị trường, một số nhà sản xuất vẫn “ung dung” tăng giá một số mẫu xe lắp ráp trong nước so với năm ngoái.
Từ đầu năm 2018 đến nay, ô tô mới giá rẻ hầu như chưa có, khiến người dự định mua ô tô hết dần kiên nhẫn. Mặt khác, nhiều người lần đầu mua ô tô cũng cân nhắc việc chọn mua ô tô cũ, giá rẻ để chạy quen đường...
Ngày 3/4, Tòa án nhân dân TP. Hà Nội đưa ra xét xử vụ án làm giả tài liệu, con dấu, làm giả hồ sơ mua đấu giá ô tô. Đường dây với 3 đối tượng gồm Nguyễn Văn Dũng (Dũng Thanh Trì, SN 1976), Nguyễn Văn Dũng (Dũng Thạch Thất, SN 1974) và Nguyễn Ngọc Thịnh (SN 1956) đã làm giả hồ sơ 22 xe ô tô.
Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistic Việt Nam vừa có văn bản gửi tới Bộ Tài chính – Công Thương và Giao Thông Vận tải đề xuất cho phép ô tô nhập khẩu chưa qua sử dụng được vận chuyển qua đường hàng không, thay vì chỉ bó hẹp trong phạm vi 5 cảng biển.
Hết quý 1, người dùng tại Việt Nam chưa thể tiếp cận với ôtô hưởng thuế nhập khẩu 0%, thậm chí một số xe còn tăng giá so với 2017.
Dù không hẹn trước nhưng trong tháng 4/2018, nhiều mẫu ô tô trong nước đều đồng loạt tăng giá; trong đó, Nissan có mức tăng cao nhất, lên tới 25 triệu đồng.
Ô tô nhập khẩu hưởng thuế 0% từ khu vực ASEAN đã về Việt Nam và công bố giá bán chính thức. Tuy nhiên, giá bán những mẫu xe này không giảm mạnh như kỳ vọng. Liệu trong năm 2018, người tiêu dùng có được mua xe giá rẻ?
Từ ngày 1-7-2018, mức thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng dầu dự kiến tăng lên kịch khung.
Trong khi rất nhiều đại gia ô tô tư nhân liên tiếp mở rộng sản xuất, xem hội nhập và bãi bỏ thuế quan xe nhập khẩu, linh kiện nhập khẩu là cơ hội phát triển thì rất nhiều hãng xe lớn kiểu "chân trong, chân ngoài" liên tiếp mặc cả chính sách, xin bảo hộ để duy trì lắp ráp trong nước.
Trong tháng 3, lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập về Việt Nam tăng vọt. Tuy nhiên, VAMA cho rằng các hãng xe vẫn đang gặp khó khăn và xin tiếp tục được đơn giản hóa thủ tục.
Nissan sẽ bán lại cổ phần cho Renault ở công ty mới, những cổ đông của Nissan cũng sẽ nhận cổ phần từ công ty này thay cho cổ phần cũ. Công ty có thể sẽ đặt trụ sở ở cả hai nước Pháp và Nhật.
Ford Explorer 2022
Giá : ~ 2.399.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 2.089.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.789.000.000
Mercedes-Benz C 2022
Giá : ~ 1.699.000.000