Khám Phá, - 19/04/2018 08:48 PM
Toyota dự kiến giới thiệu công nghệ tương tác giữa người và xe tại thị trường Mỹ vào năm 2021. Tính năng này kỳ vọng có thể ngăn chặn hàng chục nghìn vụ tai nạn mỗi năm.

Theo mục tiêu đề ra, Toyota hy vọng sẽ đưa loại xe này vào hầu hết các dòng xe tại Mỹ của mình vào giữa những năm 2020.  Từ năm 2015, Toyota đã triển khai thử nghiệm trên hơn 100.000 ôtô ở Nhật Bản. Đến năm 2017, General Motors bắt đầu ứng dụng công nghệ này trên Cadillac CTS và cho đến hiện tại, đây là mẫu xe duy nhất trên thị trường được trang bị tính năng này.  

toyota-se-ra-mat-cong-nghe-xe-biet-noi-chuyen-o-my-vao-nam-2021

Công nghệ tương tác giữa người và xe sử dụng trong phạm vi kết nối tầm ngắn, cho phép truyền tải dữ liệu về vị trí, hướng đi và tốc độ tới các phương tiện trong phạm vi 300m. Dữ liệu được chuyển đi 10 lần/giây, đồng thời có thể xác định rủi ro và cảnh báo tài xế về tai nạn có thể xảy ra, đặc biệt là tại các giao lộ.

Tháng 12/2016, Chính quyền cựu tổng thống Barrack Obama đưa ra một đề xuất về yêu cầu công nghệ đối với ôtô và cho các nhà sản xuất ít nhất bốn năm để tuân thủ. Đề xuất này yêu cầu tất cả phương tiện do họ sản xuất phải  "nói chung 1 ngôn ngữ thông qua công nghệ chuẩn''.

Vậy bây giờ, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ sẽ phải quyết định có nên thông qua đề xuất này hay không.Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) cho biết năm ngoái quy định này có thể tốn khoảng 135 đến 300 đô la Mỹ cho mỗi chiếc xe mới hoặc lên đến 5 tỷ đô la mỗi năm nhưng có thể ngăn chặn được 600.000 vụ va chạm và giảm chi phí 71 tỉ đô la mỗi năm khi triển khai đầy đủ.

NHTSA năm 2017 vẫn chưa "đưa ra quyết định cuối cùng nào" và dự kiến cũng sẽ không đưa ra quyết định trước tháng 12 năm nay. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.