Sau thời gian nhá hàng dài hơi, cuối cùng Ford Territory thế hệ mới đã chính thức được vén màn tại Việt Nam, sở hữu ngoại hình trẻ trung, đi kèm nhiều công nghệ thông minh, hỗ trợ người lái hàng đầu trong phân khúc.

Ông Ian Jones, Giám đốc Phát triển Sản phẩm, Khu vực Thị trường Quốc tế phát biểu: “Ford Territory là một sản phẩm toàn cầu của Ford và chúng tôi tận dụng mọi thế mạnh về công nghệ trên dòng SUV để ứng dụng cho sản phẩm này nhằm tăng lợi thế cạnh tranh và mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng.”

Ford Territory thế hệ mới được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến Ford Co-Pilot 360. Để giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển chiếc xe của mình, gần 20 tính năng an toàn đã được trang bị trong Ford Co-Pilot 360. Trong đó bao gồm:

Công nghệ đỗ xe tự động - Cho phép người lái chỉ cần sử dụng một nút bấm để quét vị trí đỗ phù hợp và xe sẽ tự di chuyển vào khu vực đỗ cho dù song song hay vuông góc. Nếu muốn lấy xe ra khỏi chỗ đỗ, người lái cũng chỉ cần nhấn nút, quá trình lấy xe ra khỏi chỗ đỗ cũng hoàn toàn tự động. Tính năng này khá giống với mẫu xe đàn anh Ford Everest thế hệ mới tại Việt Nam.

Công nghệ Camera 360 độ - Camera 360 độ của Ford Territory thế hệ mới còn được tích hợp nhiều chức năng cực kỳ hữu dụng như tự động kích hoạt khi tốc độ xe dưới 15 km/h hoặc chức năng mở rộng góc quan sát khi xi-nhan giúp chiếc xe dễ dàng di chuyển trong bãi xe đông đúc hay đi qua những khúc cua chật hẹp.

Hệ thống Cảnh báo điểm mù BLIS kết hợp Cảnh báo phương tiện cắt ngang - Nhờ tính năng quan sát điểm mù. Sử dụng cảm biến tích hợp trong đèn hậu, BLIS có thể cảnh báo người lái bằng âm thanh và hình ảnh khi phát hiện có xe ở làn đường kế bên nằm trong điểm mù, từ đó giúp tránh va chạm khi xe chuyển làn.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi - Xe của bạn sẽ tự động tăng tốc khi đường thoáng hoặc tự động giảm tốc hay dừng lại khi xe phía trước đi chậm hay dừng lại.

Hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB) - Sử dụng công nghệ radar và camera để phát hiện khả năng va chạm với các phương tiện khác, người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay phía trước xe, đồng thời cảnh báo cho người lái.

Hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa - Sử dụng cảm biến tích hợp trong đèn hậu, Hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa có thể cảnh báo người lái bằng âm thanh và hình ảnh khi phát hiện có xe ở làn đường kế bên đang đi đến có thể va chạm nếu người lái mở cửa, từ đó giúp giảm thiểu những trường hợp va chạm đáng tiếc do bất cẩn khi mở cửa.

Ngoài ra, Ford Territory thế hệ mới còn có các công nghệ khác như: Hệ thống Cảnh báo lệch làn và duy trì làn đường, Hệ thống Kiểm soát áp suất lốp, Hệ thống cân bằng điện tử của Bosch thế hệ 9 mới nhất....

Không dừng lại ở gói công nghệ hỗ trợ người lái tiên tiến, Ford Territory thế hệ mới cũng sở hữu các tính năng và những tiện nghi thông minh để tối ưu hóa sự tiện lợi và thoải mái cho hành khách.

Thiết kế tối giản hóa ở khu vực trung tâm với màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12.3 inch, trải rộng sang hai bên, tích hợp với màn hình cụm điều khiển trung tâm kỹ thuật số cỡ 7 inch (phiên bản Trend và Titanium) hoặc 12.3 inch (phiên bản Titanium X) sẽ giúp người lái dễ dàng kiểm soát mọi chức năng trên xe trong quá trình di chuyển.

Cần số điện tử (E-Shifter) được cải tiến thành dạng xoay cùng hệ thống phanh tay được thiết kế thành nút bấm điện tử, góp phần nhấn mạnh tính hiện đại và hợp thị hiếu của chiếc xe. 

Ford Territory thế hệ mới còn sở hữu hàng loạt trang bị hỗ trợ người lái và giúp họ thoải mái tận hưởng hành trình di chuyển như: Hệ thống sạc không dây, cổng sạc chuẩn USB-A Type-C, hệ thống kết nối không dây với Apple Carplay và Android Auto, hệ thống âm thanh giải trí với 6 loa (phiên bản Trend) hoặc 8 loa (phiên bản Titanium và Titanium X) và chìa khóa thông minh với khởi động bằng nút bấm và mở cốp rảnh tay.

Ford Territory thế hệ mới sở hữu động cơ Ecoboost 1.5L trứ danh của Ford với nhiều giải thưởng danh giá, cung cấp mô-men xoắn cực đại lên đến 248 Nm ở dải vòng tua 1.500 - 3.500 vòng/phút cùng công suất 160 mã lực, tương đương với công suất trên động cơ 2.0L thông thường của Ford. Động cơ này đi cùng với hộp số 7 cấp.

Khung vỏ Territory mới được gia cố bằng thép boron, có độ cứng cao được thiết kế để mang đến khả năng giữ nguyên hình dạng ngay cả khi có va chạm. Khoảng sáng gầm xe cao, lên đến 190 mm mang lại tầm nhìn tốt, giúp người lái tự tin để xử lý những tình huống phức tạp.

Mọi phiên bản đều được trang bị 4 chế độ lái bao gồm Eco (Tiết kiệm), Normal (Bình thường), Sport (Thể thao), Mountain (Đồi núi). Ford Territory thế hệ mới được bán ra tại Việt Nam với 3 phiên bản là gồm Trend, Titanium và Titanium X cùng giá bán niêm yết lần lượt là 822, 899 và 935 triệu đồng, tức rẻ hơn so với mức giá đồn đoán trước đó. 

Với giá bán từ hơn 800 triệu đồng, đi kèm với nhiều công nghệ vừa kể trên, thì theo mọi người dự đoán Ford Territory thế hệ mới liệu có đánh bại được các mẫu xe đối thủ đến từ Hàn Quốc như Hyundai Tucson hay KIA Sportage hay không?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.