Công nghệ, Thị trường xe máy, - 30/09/2022 08:20 AM
Mẫu naked-bike Kawasaki Z900 thế hệ mới vừa quay trở lại thị trường Việt Nam không chỉ với thiết kế mới, mà còn khắc phục những nhược điểm liên quan tới an toàn.

Xuất hiện lần đầu tiên hồi năm 2017, Kawasaki Z900 đã trở thành người kế vị cho chiếc Z800 rất thành công trước đó. Ngoài thiết kế theo ngôn ngữ Sugomi của dòng Z-Series, Z900 còn được đánh giá cao bởi động cơ 4 xi-lanh có nước hậu rất sâu. Nhưng sau đó, dòng xe này cũng từng bị các biker Việt ném đá vì “nghèo” các trang bị điện tử.

Kể từ khi được phân phối tại thị trường Việt Nam, Kawasaki Z900 chỉ được trang bị các trang bị điện tử liên quan đến mức độ an toàn ở mức tối thiểu, chỉ có mỗi hệ thống phanh chống bó cứng ABS nhưng có giá bán gần 300 triệu đồng.

Ở thời điểm hiện tại, chiếc xe côn tay Honda Winner X hay xe tay ga phổ thông như Yamaha FreeGo có giá bán vài chục triệu đồng cũng đã có hệ thống phanh ABS này.

Rút kinh nghiệm từ những lời chê trách này, Kawasaki vừa công bố phiên bản mới của Z900 với nhiều cải tiến. Trong đó, dễ nhận ra nhất là thiết kế mới của chiếc xe, khiến nó trông giống như một phiên bản thấp của siêu naked-bike Z H2 cũng vừa ra mắt. Không chỉ có đèn pha LED góc cạnh tương tự, Z900 thế hệ mới cũng có các đường nét sắc sảo, cơ bắp và bộ khung trellis sơn xanh lá.

Và cũng tương tự như đàn anh của mình, Kawasaki Z900 nay đã được nâng cấp lên bảng đồng hồ màn hình màu 5 inch với khả năng kết nối với điện thoại qua Bluetooth và ứng dụng Rideology. Bên cạnh đồng hồ, nhược điểm lớn nhất của đời Z900 bản cũ là sự thiếu vắng các công nghệ điện tử cũng đã được khắc phục triệt để cho đời mới.

Ngoài ABS như trước đây, Kawasaki Z900 thế hệ mới nay cũng đã có hệ thống kiểm soát lực kéo KTRC nhằm ngăn chặn tình trạng xoáy bánh sau khi thốc ga hay vào cua đường ướt và cũng đã có 4 chế độ lái là Sport, Road, Rain và Rider - trong đó chế độ thứ 4 cho phép người lái tự điều chỉnh các cài đặt của hệ thống điều khiển lực kéo và độ nhạy ga theo ý muốn.

Sự khác biệt của Z900 thế hệ mới đến từ cặp lốp Dunlop Sportmax Roadsport 2. Bên cạnh cụm đèn hậu LED dạng chữ “Z” góp phần tạo nên hình ảnh thể thao của chiếc xe,

Sức mạnh của Kawasaki Z900 thế hệ mới đến từ động cơ 4 xi-lanh dung tích 948cc, làm mát bằng chất lỏng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 125 mã lực tại 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98,6 Nm tại 7.700 vòng/phút với hộp số 6 cấp.

Với những nâng cấp trên, Kawasaki Z900 thế hệ mới cũng có giá bán mới, không dưới 300 triệu như ở trước đó mà đã được phân phối tại Việt Nam cùng mức giá hơn 320 triệu đồng ở mô hình tiêu chuẩn và từ cao hơn 5 triệu cho bản màu đặc biệt. Như vậy, với mức giá bán mới này thì liệu có thu hút được sự quan tâm của các biker Việt. Trước chê nghèo nàn công nghệ, nay thì lại nói giá bán quá cao. Mọi người nghĩ sao về chiếc naked-bike này?

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.