Khám Phá, - 02/11/2017 02:54 PM
Câu chuyện ngụ ngôn dành cho trẻ con bậc tiểu học được tái hiện một cách sinh động sáng nay trên đường.

Chuyện ngụ ngôn kể rằng: “hai con dê, một con dê đen và một con dê trắng cùng lúc đi ngược chiều nhau để qua cầu. Cầu thì hẹp nhưng không con nào chịu nhường con nào nên chúng ra sức húc nhau, cuối cùng cả hai đều rơi tỏm xuống nước...”.

Câu chuyện năm nào sớm nay tôi được chứng kiến một cách sinh động tại ngõ nhỏ trên đường Duy Tân (Hà Nội). Giờ cao điểm, hai ôtô - một xe trắng, một xe đen đi ngược chiều nhau.

Ngõ vừa hai xe tránh nhau, nhưng một đoạn ôtô đỗ hàng dài, thành ra lòng đường đoạn đó chỉ vừa một xe. Muốn đi qua, các xe ngược chiều phải chủ động nhìn nhau mà nhường cho hợp lý. 

Ảnh minh họa.

Chiếc Cerato trắng đã tới giữa lòng được hẹp, chuẩn bị thoát thì bỗng từ đầu kia Altis đen cũng vội vã lao tới. Xe trắng nhá đèn thông báo nhưng xe đen vờ như không thấy tiếp tục tiến lên. Xe trắng dừng hẳn lại tiếp tục phát tín hiệu. Lái xe màu đen, phi từ trên xe xuống nói gì đó rất nhiều, mặt đỏ gay như muốn đánh lộn.

Cuộc "chiến" nổ ra, đường thì hẹp mà xe nào cũng tranh đi trước quyết không chịu nhường nhau. Hơn 30 phút, trong lúc này rất nhiều xe máy đã kịp thời điền hết chỗ trống trên đường. Giờ có hối cũng không kịp, tôi thầm nghĩ.

Không đủ kiên nhẫn cũng không hi vọng một câu chuyện kết thúc có hậu tôi bèn tìm lối thoát kịp giờ đi làm. Đoạn đường còn lại, tôi cứ lẩm nhẩm mãi đoạn kết của câu chuyện ngụ ngôn...

"Dê hay người cũng vậy
Đi đường phải nhường nhau.
Nếu có chậm một chút
Cũng chẳng chết ai đâu".

Độc giả Nguyên Vũ

Theo VnExpress
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.