Văn hóa xe, - 26/10/2023 08:16 AM
Dưới đây là một số phụ kiện mà chủ xe mới nên lắp đặt thêm nếu xe chưa được trang bị sẵn từ hãng để đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến đi dài ngày.

Bơm lốp điện mini

Đây là phụ kiện khá hữu dụng khi có kích thước nhỏ gọn, dễ sử dụng, hiển thị đầy đủ thông tin giúp chủ xe có thể tự bơm lốp xe đúng theo chỉ định của nhà sản xuất.

Cảm biến áp suất lốp

Đi cùng với bơm lốp điện cầm tay, cảm biến áp suất lốp cũng là phụ kiện cần lắp đặt trên ô tô mới. Nhiều mẫu xe hiện nay cũng đã có sẵn hệ thống cảm biến áp suất lốp, tuy nhiên một số mẫu xe giá rẻ thường chưa được trang bị. Việc lắp cảm biến áp suất lốp sẽ giúp người lái luôn nắm rõ sự thay đổi áp suất cũng như nhiệt độ của từng lốp xe khi vận hành.

Camera hành trình

Với tình trạng giao thông phức tạp như hiện nay, camera hành trình là phụ kiện phổ biến được lựa chọn để lắp trên ô tô mới. Sản phẩm này có chức năng ghi lại tư liệu hành trình, qua đó giúp người lái có thêm hình ảnh, tư liệu khi tham gia giao thông, đặc biệt rất hữu ích trong các tình huống không may xảy ra va chạm.

Đây cũng là phụ kiện giúp người dùng ô tô có thêm bằng chứng để cung cấp cho cơ quan chức năng trong việc giám sát, xử lý các tình huống vi phạm luật giao thông. Hiện nay nhiều loại camera hành trình còn được tích hợp thêm chức năng như cảnh báo giao thông, nhắc nhở biển báo giao thông, giới hạn tốc độ, thậm chí tích hợp định vị dẫn đường.

Camera lùi hay camera 360 độ

Dù đã có các gương chiếu hậu nhưng mỗi chiếc ô tô đều có những khu vực điểm mù nhất định, khiến nguy hiểm luôn rình rập khi tham gia giao thông do người lái khó quan sát. Chính vì vậy, camera lùi hay camera 360 độ thường được người mua ô tô mới lựa chọn để trang bị trên xe, hiển thị hình ảnh giúp người lái dễ quan sát hơn khi lùi xe, đỗ xe hay xoay trở trong các khu vực chật hẹp.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.