Hiện ông Đặng Lê Nguyên Vũ đang là người sở hữu hai siêu xe mui trần hàng hiếm của Lamborghini tại Việt Nam sau khi mua chiếc Gallardo Spyder Performante.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, ông Đặng Lê Nguyên Vũ được biết đến là người sở hữu bộ sưu tập xe lớn nhất Việt Nam, với giá trị lên tới cả nghìn tỷ. Ba thương hiệu mà doanh nhân quê Khánh Hòa yêu thích hơn cả là Ferrari, Aston Martin và Porsche. Tuy nhiên, chiếc Lamborghini Gallardo Spyder Performante mới được ông tậu về vẫn cho thấy sức hút của siêu xe này với ông.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-1

Từng thuộc sở hữu của một đại gia chơi xe có tiếng tại Hải Phòng và nằm trong bộ sưu tập xe gồm những mẫu xe đình đám như Lamborghini Urus, Lamborghini Aventador LP700-4 Roadster, G 800 Brabus, chiếc siêu xe mui trần sau đó được bán cho Tập đoàn Novaland. Xe tiếp tục chung garage với loạt xe đắt đỏ như Ford GT, Ferrari 458 Speciale, Lamborghini Aventador,…

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-2

Nguyên bản, xe sở hữu ngoại thất bắt mắt nhờ màu sơn trắng nổi bật. Tuy nhiên, xe đã đổi sang màu đen trước khi về tay ông trùm cà phê. Phiên bản Performante có phần đầu xe hầm hố hơn bản thường, với hốc gió và cụm đèn chiếu sáng góc cạnh.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-3 lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-4

Phần đuôi xe thể thao, cá tính hơn nhờ cánh gió cỡ lớn cố định bên trên, đi kèm bộ khuếch tán đơn giản nhưng cắt xẻ mạnh với các cánh chia gió. Hệ thống ống xả thể thao kép đặt đối xứng hai bên. Cụm đèn hậu hình xương cá đặc trưng của Lamborghini vẫn có trên mẫu xe này.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-5 lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-6

Một số chi tiết làm bằng chất liệu carbon ở ngoại thất nhằm giảm trọng lượng cho xe như líp sườn, ốp gương chiếu hậu và chân gương, cánh gió đuôi xe cùng bộ khuếch tán.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-7 lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-8

Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép sơn màu xám nòng súng, có kích thước 19 inch. Bên trong là cùm phanh màu xanh lá nổi bật.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-9 lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-10

Phần mui vải của chiếc Lamborghini Gallardo Spyder Performante có màu đen như màu sơn ngoại thất, có thể đóng/mở bằng nút bấm bên trong cabin và tốn 16 giây. Thiết kế này tiếp tục được áp dụng cho “đàn em” Huracan Spyder nhưng không dùng cho dòng Aventador.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-11

Bên trong khoang nội thất là tông màu đen chủ đạo, điểm xuyết bằng đường chỉ khâu màu trắng. Để giảm tối đa trọng lượng cho xe nhằm bù đắp vào cơ cấu đóng/mở mui bằng điện, hãng siêu xe Ý đã sử dụng chất liệu carbon cho cabin xe từ táp-pi, khung ghế thể thao, phanh tay cơ, ốp bảng điều khiển, vô-lăng, bảng đồng hồ.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-12 lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-13

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-14 lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-15

Cung cấp sức mạnh cho Lamborghini Gallardo Spyder Performante là khối động cơ V10 hút khí tự nhiên 5.2L, cho ra sức mạnh tối đa 562 mã lực và 540 Nm mô-men xoắn cực đại. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ tốn 3,9 giây cùng vận tốc tối đa 325 km/h.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-16

Bên cạnh phiên bản mui trần, Việt Nam hiện còn một chiếc thuộc bản mui cứng của biến thể này. Đó là chiếc Lamborghini Gallardo Superleggera độc nhất nước ta, thuộc sở hữu của một đại gia Hà Nội. Giá trị những chiếc xe này thuộc hàng sưu tầm và chủ xe ít khi bán lại.

lamborghini-gallardo-spyder-performante-qua-vu-cafeautovn-17

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.