Khám Phá, - 10/06/2019 06:48 PM
Sáng ra đi làm mà gặp ngay trời mưa đã khiến nhiều người thấy chán, vừa phải lùm xùm áo mưa vừa phải chen chúc đường xá vừa phải đi nhanh cho kịp giờ…Giao thông ngày mưa là chủ đề gây ra nhiều câu chuyện giở khóc dở cười, đi cùng với đó là muôn vàn cách hành xử của người Việt.

Trời mưa, không thể dy chuyển nhanh tôi đi chậm chậm nép vào một bên đường cố gắng tránh các vũng nước để không bắn lên ai cũng không để mình bị bắn. Bất ngờ roạt một tiếng, một ninja lead nhắm mắt nhắm mũi phi thẳng vào giữa vũng nước và cho mọi người xung quanh ăn đủ hành, cúi xuống quần và giày của tôi đã ướt sũng. Chị này vẫn vô tư lao đi trong cơn phẫn nộ của nhiều người. những trường hợp như vậy không hề hiếm, thậm chí có thể nói là khá nhiều, song không biết vì vỗi vã là do ý thức mà những con người đó cứ lướt ga rẽ sóng mà không cần để ý tới ai. Có lẽ trong tâm trí những người này đằng nào cũng mưa ướt hết rồi có dính thêm tí nước nữa cũng chẳng sao. Nhưng nếu người bị tạt là chị ta thì biết đâu lại có chiến tranh vùng vịnh cũng không lường.

Một câu chuyện khác cách đây cũng không lâu, một thanh niên đi mô tô phân khối lớn ngang nhiên vít ga trên đường ngập lụt làm sóng bắt tung tóe hết lên nhiều người đi đường xung quanh. Anh này, lấy đó làm trò vui khi có thêm một thanh niên đi phía sau quay clip, tiếp tục lướt sóng và nghĩ rằng mình đang đi biển. Có thể trong tình huống đó anh ta cũng không nghĩ nhiều mà chỉ cho rằng làm như vậy cho vui, hay đăng clip lên mạng câu like xem người khác có trầm trồ. Nhưng sự vô tư thiếu suy nghĩ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến người khác và không chừng có còn thể gây tai nạn.

Câu chuyện tạt nước không chỉ riêng của xe máy mà ô tô cũng diễn ra như thường. Nhiều người lái ô tô tự cho mình quyền lấn ép người đi xe máy, dù không rẽ phải nhưng họ vẫn lấn sang phải chèn hết làn của người đi xe máy, họ cũng lao qua vũng nước như không có chuyện gì. Hình ảnh này không chỉ có thể bắt gặp ở những ô tô cá nhân mà ngay cả những phương tiện giao thông công cộng như xe  buýt cũng dễ thấy. Nhiều vụ xô xát đến chảy máu giữa người điều khiển xe máy và ô tô cũng chỉ vì bị ô tô tạt nước. Tuy vậy ở chiều ngược lại cũng không ít xe máy với lợi thế nhỏ gọn cũng tạt đầu, lạng lách khiến ô tô nhiều phen thót tim.

Cho dù trời mưa hay nắng, hạ tầng còn chưa đủ hiện đại nhưng con người luôn có thể chọn cách tham gia giao thông văn minh. Thượng tôn pháp luật và cọi trọng sự an toàn của chính mình và người khác sẽ khiến cho bộ mặt giao thông đô thị trở nên sáng sủa hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.