Văn hóa xe, - 20/02/2024 10:16 AM
Tổng thống nước Nga vừa gửi tặng nhà lãnh đạo Triều Tiên một chiếc xe hơi mang thương hiệu nội địa sản xuất.

Cụ thể, hãng thông tấn KCNA ngày 20/2 cho biết, phía Nga đã chuyển quà tặng xe hơi này cho các trợ lý cấp cao của nhà lãnh đạo Triều Tiên vào hôm 18/2. Tuy nhiên hãng thông tấn này không nói rõ cách thức mà món quà này di chuyển từ Nga đến Triều Tiên như thế nào.

putin-tang-xe-hoi-gi-cho-nha-lanh-dao-trieu-tien

Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên - Kim Yo-jong đã gửi lời cảm ơn tới tổng thống Nga Vladimir Putin và nhấn mạnh rằng món quà là minh chứng rõ nét cho mối quan hệ cá nhân đặc biệt giữa hai nhà lãnh đạo

Trước đó, Ông Kim Jong-un - nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là sở hữu một bộ sưu tập gồm nhiều dòng xe hơi khác nhau. Vào tháng 9 năm ngoài trong chuyến thăm nước Nga, ông Kim Jong-un đã di chuyển bằng đoàn tàu bọc thép và một chiếc limousine. Tại đây, ông cũng được ngồi trải nghiệm xe hơi Aurus Senat của Tổng thống Putin.

Mối quan hệ giữa Nga và Triều Tiên có chiều hướng khăng khít hơn gần đây. Phương Tây cáo buộc Bình Nhưỡng cung cấp đạn pháo, tên lửa cho Moscow để sử dụng trong chiến dịch quân sự ở Ukraine. Tuy nhiên, cả Nga và Triều Tiên đã bác bỏ cáo buộc.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.