Golf, - 08/09/2022 04:00 PM
Đối với golfer nghiệp dư, nhiều huấn luyện viên khuyên rằng nên lên kế hoạch thật kỹ lưỡng cho cú đánh. 4 lời khuyên dưới đây theo chuyên gia Reed Howard sẽ giúp người chơi không cần chơi quá giỏi vẫn có điểm số tốt.

Nhắm đúng vào mục tiêu

Nhắm sai mục tiêu là sai lầm phổ biến mà nhiều người chơi nghiệp dư hay mắc phải. Các golfer thường sẽ nhắm vào những vùng an toàn nhất như chính giữa fairway, nhưng đây không phải là vị trí ngắm tốt nhất. Theo Reed Howard, co-founder tổ chức Play Smart podcast và là người có điểm handicap 3+  cho rằng, thay vì golfer nhắm trúng giữa fairway, người chơi nên sử dụng công nghệ từ decade Golf system và nhắm thẳng vào giữa các hazard; khu vực bẫy cạnh hố như OB, cây hoặc nước.  

“Bạn nên nhắm vào giữa các vùng chết và không nhất thiết phải đặt mục tiêu vào trung tâm của fairway. Có thể mọi người sẽ ngạc nhiên khi biết rằng, các tay golf chuyên nghiệp rất hiếm khi nhắm mục tiêu vào chính giữa fairway, và cũng rất ít khi nhắm thẳng vào hố” - Howard nói. 

Chọn cú đánh mình tự tin nhất

Chiến thuật thứ hai mà Reed đưa ra là tìm một cú đánh mà golfer cảm thấy tự tin nhất, thoải mái nhất. Những cú đánh này có thể là một cú draw từ phải sang trái hoặc cú fade từ trái sang phải. Tuy nhiên, người chơi không nên đặt quá nặng đường bóng lý tưởng, vì nếu có thất bại thì đây không phải là một điều tồi tệ. 

Nick Clearwater - Top 100 huấn luyện viên hàng đầu chia sẻ rằng, golfer có thể có được linh cảm cú đánh hỏng sắp xảy ra, từ đó nên đảm bảo cho mình một tư thế chắc chắn nhất. 

Đánh ngược từ green

Đánh ngược lại từ vùng green là chiến thuật thứ ba mà Reed đưa ra. Trong một số trường hợp, không phải cứ đánh bóng thẳng vào hố là sẽ tốt. Golfer nên lựa chọn an toàn và tìm ra vị trí thích hợp để đưa bóng vào lỗ bằng hai cú đánh. 

Kể cả trong tình huống người chơi đánh trượt green, vòng golf của bạn cũng không bị ảnh hưởng nhiều mà vẫn giữ được phong độ tốt. 

Tính đúng khoảng cách cú đánh

Nhiều golfer nghiệp dư thường đánh sai khoảng cách cú đánh của mình. Khi đánh trượt, bóng sẽ bay ngắn hơn và rơi vào những vị trí không thuận lợi. Điều này sẽ càng tệ hơn nếu người chơi chọn gậy golf dài. 

“Không như những người chơi chuyên nghiệp, không phải golfer nghiệp dư nào cũng sở hữu máy phân tích Trackman hay Foresight. Vì vậy sau mỗi cú đánh trên sân, điều tôi thường làm là theo dõi khoảng cách cú đánh của mình xem dài hay ngắn và được bao nhiêu yard bằng cách đếm số bước chân”. - Howard chia sẻ bí quyết anh sử dụng.

Nếu người chơi đang dùng gậy 7 với khoảng cách 155 yard đến green và cú đánh bị ngắn. Golfer nên đi bộ lên giữa green và đếm số bước khoảng cách còn thiết. Tuy nhiên, người chơi không cần làm điều này với mọi cú đánh để không ảnh hưởng đến tốc độ chơi của mình và nhóm sau. Golfer có thể áp dụng với một số cú đánh xấu để biết rõ hơn khoảng cách thực sự mình đánh được là bao xa. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.