Golf, - 18/04/2024 01:15 PM
Chơi golf được 3 năm nhưng golfer vẫn dậm chân tại chỗ? Dù đầu tư các khóa học cơ bản nhưng kỹ năng golf vẫn không tiến triển. Huấn luyện viên Katie Dawkins bật mí 5 lý do phổ biến khiến golfer chơi mãi không thể tiến bộ mặc dù đã áp dụng hết các mẹo đánh.

Lực cầm gậy quá chặt

Lực cầm gậy được xem là một trong những điều dễ bị lãng quên khi chơi golf. Với golfer mới, việc quá trú trọng đến đường bóng bay vô tình khiến họ lãng quên cách cầm gậy đúng và độ căng cần thiết.

5-ly-do-pho-bien-khien-golfer-choi-khong-tien-bo

Nếu golfer giữ gậy quá chặt, áp lực sẽ dồn lên cẳng tay khiến độ uyển chuyển và nhịp điệu mất đi. Trong chơi golf, ngoài áp dụng đúng kỹ thuật, sự uyển chuyển đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đưa bóng đi đúng hướng. Một cách cầm gậy phổ biến là xem gậy golf như một tuýt kem đánh răng. Golfer nên giữ với lực vừa đủ để kem không chảy ra ngoài.

Nhịp điệu quá nhanh

Đây là một sai lầm cơ bản mà nhiều golfer nghiệp dư mắc phải, họ cho rằng muốn bóng vào lỗ cần phải đánh với sức lực mạnh nhất. Khi sử dụng lực mạnh, đồng nghĩa với việc golfer sẽ mất đi nhịp điệu và nhịp độ - hai yếu tố thường xuyên xuất hiện trong các cú đánh chuyên nghiệp.

5-ly-do-pho-bien-khien-golfer-choi-khong-tien-bo

Nhịp điệu quá nhanh sẽ không tạo ra một cú đánh chính xác, golfer nên áp dụng cách đánh “chậm mà chắc”. Để cải thiện lỗi này, golfer nên tập một số động tác xoay người trong tư thế hai chân chạm nhau. Khi thực hiện động tác này, golfer buộc phải giảm tốc độ để tránh bị ngã, nên dành một vài phút trước buổi chơi để tập luyện nhằm tránh đánh mất nhịp điệu.

Tư thế sai

5-ly-do-pho-bien-khien-golfer-choi-khong-tien-bo

Nghe có vẻ như quen thuộc nhưng khi vào thế bóng, nhiều người chơi golf chú trọng vào bóng mà bỏ quên đi những điều cơ bản. Một cách để kiểm tra tư thế chuẩn hay chưa là đứng ở tư thế chuẩn bị đồng thời cố gắng nhấc gót chân và ngón chân lên. Nếu golfer vẫn trong trạng thái cân bằng tức là trọng lượng cơ thể được phân bổ đều và ngược lại.

Đánh vào cát trước bóng

5-ly-do-pho-bien-khien-golfer-choi-khong-tien-bo

Một điểm lưu ý quan trọng khi đánh trong bunker là đánh vào cát trước khi đánh vào bóng. Trong golf, đây là cú đánh duy nhất golfer cố gắng không đánh vào bóng trước, thay vào đó, người chơi nên tìm cách đánh cát trước quả bóng như nào để bóng bay tốt. Huấn luyện viên Katie khuyên rằng, với golfer mới, hãy vẽ một vòng tròn xung quanh quả bóng và vẽ thêm một vòng tròn nữa cách quả bóng 1cm để xác định điểm tiếp mặt gậy.

Căn chỉnh sai

Căn chỉnh là bước quan trọng giúp golfer có đường bóng tốt, thường người chơi nghiệp dư hay bỏ quên cách căn chỉnh bóng chính xác. Một lưu ý quan trọng khi căn chỉnh là mặt gậy cần thẳng với bóng chứ không phải trục gậy.

5-ly-do-pho-bien-khien-golfer-choi-khong-tien-bo

“Tôi đã từng chứng kiến nhiều người chơi đặt trục gậy hướng thẳng vào mục tiêu thay vì mặt gậy, bên cạnh đó nhiều golfer điều chỉnh vị trí cơ thể trước thay vì mặt gậy với bóng. Điều này dẫn đến một tư thế khép nép biến cú golf thành cú hích từ bên trong” - HLV Katie chia sẻ.

Để chơi golf tốt phụ thuộc nhiều vào quá trình luyện tập, kinh nghiệm nhưng nếu bỏ qua những điều cơ bản nhất tạo nên một cú đánh thành công sẽ khiến golfer không thể tiến bộ trong một thời gian dài.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.