Golf, - 23/04/2023 11:00 AM
Theo các chuyên gia golf tại Golf. Monthly, nguyên nhân nhiều golfer gặp khó khăn khi chuyển từ Range sang sân golf thật là do thiếu ổn định và sự chắc chắn. Dưới đây là 5 bước chuẩn bị trước mỗi cú đánh giúp golfer mới có kết quả tốt.

Phân tích tình hình

Trước hết chưa bàn đến kỹ thuật chơi golf của golfer như thế nào, nhưng người chơi nên có thói quen đánh giá tình hình thực tế. Cụ thể bao gồm các yếu tố như kiểm tra hướng gió, độ cao địa hình, vị trí bóng nằm, thế chân, khoảng cách. Những thông tin này sẽ giúp golfer có thể phân tích, tính toán cho cú đánh của mình.

Khác với điều kiện tĩnh trên sân tập, sân golf sẽ bị tác động trực tiếp bởi các yếu tố môi trường, vì thế càng là người chơi mới, golfer càng phải chuẩn bị kỹ càng, cẩn thận. Tuy không đạt được độ chính xác tuyệt đối nhưng điều quan trọng mà golfer cần phải hiểu được  là sân golf thật khó hơn nhiều so với sân tập.

Chọn gậy golf

Để chọn được gậy đánh được khoảng cách mình mong muốn, yếu tố đầu tiên golfer cần cân nhắc là chọn chiếc gậy nào có thể đáp ứng toàn bộ khoảng cách sẽ đánh, nhất là những yards người chơi cần tăng gậy.

Sau bước cân nhắc, golfer nên biết đâu là mục tiêu nhắm tới để xác định điểm bóng sẽ xuất phát. Nhiều người hay gọi là đánh thẳng, nhưng không có cú đánh nào thẳng tuyệt đối vì bóng luôn có độ xoáy nhất định theo 1 chiều nào đó. Ngoài ra, gậy càng dài thì quỹ đạo bóng sẽ càng cong hơn so với gậy ngắn. Chính vì thế, nếu golfer sử dụng từ gậy sắt 7 trở lên sẽ gây nên nhiều thách thức lớn bởi độ mở mặt gậy khác nhau.

Swing nháp

Vấn đề mà nhiều golfer mắc phải khi lên sân golf là đánh cật lực vì nghĩ làm thế để làm quen với việc chơi trên sân thật. Nhưng đặc điểm của golf là kỹ năng xử lý và nắm được kỹ thuật từ trước. Vì thế cần phải có cú swing nháp để nhớ nhịp và hình dung được chuyển động cơ thể. Còn nếu mục đích golfer chơi golf chỉ để tập thể dục, thiêu đốt calo thì người chơi có thể đánh cả 1000 quả bóng để thỏa mãn.

Luôn sẵn sàng cho cú đánh

Sau bước thực hiện cú đánh nháp, golfer nên bước vào tư thế đánh bóng và kiểm soát nhịp thở. Yếu tố quan trọng nhất là không để cơ thể và gậy golf mất những chuyển động cơ bản. Cảm giác thoải mái cũng sẽ giúp golfer có được cú đánh hoàn hảo.

Thực hiện cú đánh

Qúa trình chuẩn bị cho cú đánh quá chậm hoặc quá nhanh đều sẽ khiến cú đánh của người chơi không có được sự ổn định. Nhanh sẽ bị mất nhịp còn chậm sẽ khiến bản thân golfer bị phân vân về mặt kỹ thuật, hướng đi của bóng và quên những gì cú đánh nháp đã làm trước đó.

Khi golfer đã nắm được thông tin cơ bản, người chơi nên thực hiện nó một cách hợp lý nhất về thời gian vung gậy cũng như chuyển động cơ thể. Chỉ cần một sai sót nhỏ như chùn tay hay tất tay cũng sẽ khiến golfer phải đánh đổi nhiều công sức trước đó. 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.