Golf, - 17/11/2022 01:20 PM
Huấn luyện viên trẻ Molly Braid đưa ra một số cách hiệu quả giúp golfer giải quyết tình huống bóng mắc kẹt vào cây.

Golf là bộ môn thể thao gần gũi với thiên nhiên, vì thế việc cây mọc lên ở giữa golfer và cờ là điều hết sức bình thường và vô tình gây nên rắc rối cho cú đánh. Khi người chơi đang ở rất gần green, golfer sẽ có xu hướng nhanh chóng lấy gậy wedge và đánh vượt qua cái cây to trước mặt. Tuy nhiên nếu không có chiến thuật, bóng sẽ mắc lại trên cây thay vì vào lỗ.

Theo Molly, có 3 chiến thuật chính mà golfer có thể áp dụng: thay đổi gậy khác, tuyên bố bóng không đánh được hoặc chơi bóng ở vị trí bóng nằm.

Sử dụng gậy golf khác

Trong tình huống bóng mắc vào cây, golfer nên sử dụng một cây gậy có độ loft nhỏ để giải quyết rắc rối.

“Đầu tiên, bạn nên lấy một cây gậy sắt 7 và đánh cú chip thật mạnh. Sau đó đặt hai chân của mình gần nhau hơn, nghiêng về phía mục tiêu, ngực hơi nghiêng về phía trước bóng đồng thời tay cầm cũng nghiêng về phía mục tiêu. Người chơi giữ gậy ở mức thấp, trong khoảng ngang hông. Từ đó thực hiện cú punch để đưa bóng ra ngoài, lăn lên green” – Molly nói.

Việc đánh một cú cao và bổng qua những cái cây để bóng tiếp đất nhẹ nhàng trên green là điều khá dễ hiểu và được xem là lựa chọn tốt hơn. Nhưng để chắc chắn đưa được bóng thoát ra khỏi cây thì cú punch bằng gậy sắt 7 sẽ là chiến thuật an toàn nhất.

Tuyên bố không đánh

Dựa theo luật 19 – luật golf, golfer có thể tuyên bố bóng không đánh được và nhận 1 gậy, thả bóng trong khu vực tính bằng độ dài khoảng 2 gậy từ vị trí bóng. Vị trí này sẽ được xác định bằng cách kẻ thẳng vuông góc từ vị trí bóng trên cây xuống dưới đất.

Để áp dụng chiến thuật này, golfer phải chứng minh được bóng đó là của mình. Phương pháp chứng minh cũng khá khó khăn, golfer không chỉ đoán qua loa bóng đang nằm đâu đó trên cây, không được nhìn qua và đoán bóng ở bất kỳ vị trí nào trên cây đó là của golfer.

Tức là golfer có thể phải trèo lên cây, rung để bóng rơi xuống hoặc lấy bóng xuống để xác định. Trước khi làm những việc đó, golfer buộc chắc chắn rằng mình sẽ tuyên bố không đánh được bóng. Vì nếu chưa chắc chắn mà người chơi làm thay đổi vị trí bóng trên cây sẽ bị phạt 1 gậy dựa theo luật golf 9.4.

Chơi tại vị trí bóng rơi

Chiến thuật này là phương án duy nhất mà golfer không bị phạt gậy. Nhưng người chơi sẽ phải trả giá khá đắt là phải trèo lên cây để thực hiện cú đánh tiếp theo ở vị trí bóng mắc vào. Trong lịch sử golf thế giới, Sergio Garcia và Bernhard Langer là một trong số ít những tay golf nổi tiếng áp dụng chiến thuật này.

Molly cho rằng  cú đánh này không hề dễ dàng vì khi tư thế đứng đánh bóng không được chuẩn, thoải mái, golfer sẽ phải đối mặt với trơn trượt, thậm chí là ngã. Nếu không thể thực hiện được, golfer nên chọn cho mình phương án an toàn nhất để tránh thiệt hại về người và gậy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.