Golf, - 15/04/2022 10:00 AM
Để có được Handicap thấp, thực hành nhiều hơn là 1 trong những yếu tố quan trọng. Bên cạnh đó, golfer cũng có thể nhờ đến sự “trợ giúp” của 4 thứ dưới đây.

Máy đo khoảng cách hoặc đồng hồ GPS

Nếu người chơi chưa có nhiều kinh nghiệm chơi golf thì việc đoán mò hoặc áng chừng khoảng cách thì sẽ mang đến rủi ro rất lớn cho cú đánh. Vì vậy, golfer nên mua máy đo khoảng cách hoặc 1 chiếc đồng hồ GPS để hỗ trợ trong việc đo khoảng cách các cú đánh 1 cách chính xác.

Hiện nay, nhiều máy đo khoảng cách còn có thể đo được tốc độ bóng, góc đánh trái phải, góc đánh lên, tốc độ xoáy, tốc độ đầu gậy,… và có mức giá từ trung bình đến cao. Những thông số này được phân tích và hiển thị sau mỗi lần golfer đánh bóng, từ đó có thể giúp người chơi điều chỉnh kỹ thuật, chiến lược cho những lần đánh sau.

Thanh căn chỉnh

Khi chơi golf trên sân, thực tế sẽ hoàn toàn khác với lý thuyết. Ở cú đánh đó, golfer nghĩ rằng mình đã ngắm thẳng vào mục tiêu nhưng khi thực hiện xong cú đánh thì kết quả là ngắm lệch sang trái hoặc phải. Thanh căn chỉnh sẽ giải quyết được vấn đề ngắm lệch.

“Thanh căn chỉnh đã giúp tôi có được những cú đánh chính xác và bây giờ nó đã trở thành 1 thói quen của tôi trước mỗi vòng đấu. Đó là 1 công cụ hỗ trợ chơi golf tiện dụng mà golfer nào cũng nên có”, biên tập viên golf của golf.com -  Josh Berhow chia sẻ.

Thảm tập putting trong nhà

Thảm tập putting trong nhà được ví như 1 vũ khí lợi hại không thua kém gì gậy golf. Hiện nay golfer có thể dễ dàng tìm kiếm và mua được trên thị trường. Putting là cú đánh cần độ chính xác cao nhưng người chơi thường có ít cơ hội để luyện tập chúng.  Chính vì thế, thảm tập golf trong nhà có thể giúp người chơi luyện tập golf đều đặn hằng ngày mà không cần lên sân golf, chỉ cần có thời gian rảnh. Từ đó nâng cao kỹ thuật và trình độ chơi golf của người chơi.

Mua bóng golf phù hợp

Bên cạnh tìm những quả bóng golf phù hợp với khả năng kinh tế của bản thân, người chơi golf cũng phải chọn mua những quả bóng phù hợp với kỹ thuật của mình, nhất là tốc độ swing.

Golfer có thể tham khảo ý kiến của các chuyên viên tư vấn golf hoặc tự đánh giá bóng golf. Golfer nên lựa chọn bóng golf 2 lớp và 3 lớp, cả hai loại đều mang lại nhiều lợi ích khác nhau cho người chơi ở mọi trình độ. Với bóng 2 lớp, chúng có vỏ mỏng và lõi cứng nên sẽ tạo ra khoảng cách xa và độ xoáy thấp, bóng 2 lớp sẽ phù hợp với những ai mới chơi và có tốc độ swing thấp.

Còn với bóng 3 lớp trở lên sẽ có lõi mềm và vỏ mềm, chúng có 1 hoặc 2 lớp bên trong làm tăng mức độ kiểm soát của bóng. Đây thường là lựa chọn của các golfer có điểm handicap thấp.

Không chỉ đánh giá về lớp bóng mà người chơi golf cũng nên xem xét cả độ nén của bóng golf. Mức độ nén càng cao thì bóng golf càng đặc và dày hơn. Ở những quả bóng có độ nén thấp từ 70 hoặc 80 sẽ cung cấp cho người chơi cú đánh có khoảng cách lớn hơn, phù hợp cho golfer mới. Còn những golfer chuyên nghiệp, có tốc độ swing lớn, họ sẽ chọn bóng có độ nén từ 90 trở lên, tuy cho khoảng cách ngắn hơn nhưng lại mang lại hiệu quả kiểm soát vượt trội.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Golfer chuyên nghiệp chỉ ra 8 sai lầm ảnh hưởng đến vòng đấu

    Golf  -  10/05/2022 3:00 AM

    Golf là 1 trò chơi phức tạp và đòi hỏi sự kiên nhẫn, đó cũng là lý do đôi khi khiến người chơi nản lòng, muốn bỏ cuộc. Cuộc khảo sát của Golf.com trên nhóm Facebook: How To Hit Every Shot (một nhóm chia sẻ kinh nghiệm chơi golf của nhiều golfer chuyên nghiệp) đã chỉ ra 8 sai lầm ảnh hưởng đến vòng đấu theo các tay golf.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.