Golf, - 04/05/2024 08:16 AM
Khi mới bắt đầu chơi golf, người chơi mới mắc phải sai lầm là điều không thể tránh khỏi vì cần nhiều thời gian để làm quen. Tuy nhiên, nếu tránh không mắc phải những lỗi phổ biến, golfer sẽ cải thiện điểm chấp của mình. Huấn luyện viên John Howells bật mí 4 sai lầm mà golfer mới hay mắc phải và cách khắc phục chúng.

Không nắm được khoảng cách cú đánh

Ngoài việc phải tìm hiểu về các khái niệm cơ bản như vị trí bóng, cách sử dụng gyạ driver, golfer nên nắm được với mỗi loại gậy mình sẽ đánh được khoảng cách bao xa. Đây là một trong những lỗi rất phổ biến của người chơi nghiệp dư, nếu không nắm được sẽ khiến cú đánh nằm ngoài tầm kiểm soát.

4-sai-lam-ma-golfer-moi-hay-mac-phai-va-cach-khac-phuc

Một trong những cách để biết mình đánh được bao xa là đo trên sân tập, với mỗi loại gậy, golfer hãy thực hiện liên tiếp 10 cú đánh. Sau khi thực hiện xong hãy bắt đầu đo và lấy khoảng cách trung bình của 10 cú thay vì lấy khoảng cách cú tốt nhất hay tệ nhất.

Backswing lắc lư

4-sai-lam-ma-golfer-moi-hay-mac-phai-va-cach-khac-phuc

Lắc lư trong Backswing khiến người chơi khó khăn hơn trong quá trình downswing để tạo ra một cú đánh tốt. Một bài tập giúp backswing ổn định hơn là đặt một cây căn chỉnh ngay cạnh hông phải tại điểm vào bóng. Cách khoảng 1 inch giữa hông và gậy, sau đó cố gắng đưa gậy về sau mà không chạm vào cây căn chỉnh, nếu backswing lắc lư, cây căn chỉnh cũng sẽ lắc lư.

Mặt gậy không vuông góc

4-sai-lam-ma-golfer-moi-hay-mac-phai-va-cach-khac-phuc

Trong golf, mặt gậy vuông góc với bóng được xem là yếu tố khó thành thạo nhất. Điều quan trọng nhất là golfer phải kiểm soát được mặt gậy và cầm gậy đúng. Trước khi bắt đầu golfer nên kiểm tra lại cách cầm gậy giữa ngón cái và ngón trỏ. Cùng với việc kiểm tra cách cầm gậy, cách golfer đặt cổ tay quá trình backswing cũng sẽ ảnh hưởng đến việc người chơi kiểm soát mặt gậy.

Chipping không tốt

4-sai-lam-ma-golfer-moi-hay-mac-phai-va-cach-khac-phuc

Một trong những lưu ý mà HLV John đưa ra là đừng lo lắng về việc làm thế nào để xoay bóng golf vì golfer sẽ dần làm được khi bóng và mặt gậy tiếp xúc tốt hơn. Thông người, người chơi nghiệp dư hay đắt bóng xa và khi mặt gậy tiếp xúc sẽ bị đào sâu xuống đất hoặc lướt qua cỏ. Người chơi có thể cải thiện bằng cách đặt lại vị trí bóng vào giữa tư thế và phân bổ trọng lượng đều chứ không thiên về chân thuận.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: golfer, sai lầm, golf,