Golf, - 04/05/2024 09:37 AM
Năm lỗi cơ bản dưới đây mà Huấn luyện viên Barry Plummer bật mí dưới đây đang vô tình phá hỏng cú đánh của golfer mà nhiều người chơi không biết.

Cổ tay xoay không đúng

5-loi-co-ban-pha-hong-cu-danh-cua-golfer-ma-nhieu-nguoi-khong-biet

Nếu golfer nhìn vào những cú đánh golf của các tay golf giỏi nhất thế giới, một điều nổi bật dễ thấy nhất lực họ tạo ra cho cú đánh hầu như không mất quá nhiều sức. Yếu tố then chốt tạo nên được điều này chính là cổ tay, chúng là bộ phận chính tạo ra lực và đưa bóng đi xa. Trong quá trình vung gậy, cổ tay nên xoay một cách tự nhiên và tạo ra độ trễ nhất định trước khi thực hiện động tác vung. Đây được xem là cách tăng tốc độ đầu gậy đơn giản nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nhiều golfer hiện nay lại giải phóng cổ tay quá sớm mà không có độ trễ từ đó không thể tạo ra một cú đánh dứt khoát.

Chuyển trọng lượng cơ thể chưa đúng

Chuyển trọng lượng trong cú đánh golf có tác động lớn để độ chính xác và sức mạnh của cú đánh. Golfer hãy tưởng tượng bản thân đang chơi quần vợt, trọng lượng cú đánh sẽ được chuyển về phía trước thông qua tiếp xúc với bóng, Trong golf, việc chuyển trọng lượng cũng tương tự như chơi quần vợt.

5-loi-co-ban-pha-hong-cu-danh-cua-golfer-ma-nhieu-nguoi-khong-biet

Nhiều người chơi golf quá chú tâm đến việc làm thế nào để bóng bay lên cao vô tình khiến trọng lượng cơ thể dồn vào chân sau trong quá trình thực hiện cú đánh. Đây được xem là cú xoay ngược gây ra tình trạng lực đi bóng yếu.

Xoay người quá mức

Xoay người quá mức cũng là một yếu tố khiến bóng của golfer không đi xa như ý muốn. Huấn luyện viên Barry đã đưa ra một tư thế xoay người giúp golfer tạo ra sức mạnh đột phá, phần thân trên xoay một góc 90 độ nhưng hông chỉ nên xoay khoảng 45 độ. Sự khác biệt này sẽ tạo ra mô men xoắn giúp người chơi tăng thêm tốc độ cho cú đánh của mình. Một cách để kiểm tra lực cho cú đánh của mình là golfer hãy vung gậy lên đỉnh của cú backswing và ngưng lại. Nếu xoay đúng cách, người chơi sẽ cảm thấy không thoải mái ở tư thế này.

Tư thế sau cú đánh không vững

Có một điểm chung mà tất cả các golfer chuyên nghiệp nổi tiếng trên thế giới đều có là sự cân bằng và nhịp điệu. Khi trọng lượng cơ thể của golfer được chuyển đổi đúng (bắt đầu từ chân sau và chuyển về hướng mục tiêu) sau cú đánh, người chơi bắt buộc phải ở tư thế cân bằng.

5-loi-co-ban-pha-hong-cu-danh-cua-golfer-ma-nhieu-nguoi-khong-biet

Lấy Rory Mcllroy làm ví dụ, anh luôn giữ tư thế cân bằng sau khi hoàn thành cú đánh golf của mình. Người chơi nên thử luyện tập tư thế cân bằng sau cú đánh ở sân tập bởi nếu golfer cân bằng và chắc chắn thì cú đánh cũng sẽ về đích an toàn.

Độ trễ ngắn

Như đã đề cập ở lỗi cổ tay, golfer cần phải giữ được độ trễ cổ tay trong quá trình downswing. Tuy nhiên, ngay trước khi va chạm với bóng, cổ tay nên thả lỏng và để cánh tay duỗi thẳng hoàn toàn khi quả bóng bay đi. Với nhiều người chơi nghiệp dư, lực bị mất vì khuỷu tay trái của họ cong thay vì thẳng.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.