Golf, - 26/05/2024 02:26 PM
Cú drive được xem là cú đánh quan trọng nhất trong golf nếu golfer muốn giảm điểm chấp xuống dưới 80. Trở thành một người chơi có nhiều cú đánh drive giỏi có nghĩa là có ít cú penalty hơn, ít cú chip ra ngoài và nhiều cú đánh thẳng lên green. Dưới đây là cách cải thiện cú đánh drive với 4 bài tập từ PGA Pro.

Bài tập 1: Vạch xuất phát

Điểm xuất phát của quả bóng là mấu chốt quyết định nơi bóng rơi, để chơi tốt drive, golfer phải kiểm soát được hướng đi ban đầu của bóng. Để luyện tập điều này, PGA Pro Jack Backhouse cho biết golfer chỉ cần sử dụng 2 thanh căn chỉnh. Cắm 2 que xuống đất song song nhau và cách nhau khoảng gần 3 mét tạo thành cổng bóng. Cổng này cách bóng khoảng 400 mét đồng thời bóng đặt ở vị trí mong muốn của golfer.

cai-thien-cu-danh-drive-voi-4-bai-tap-tu-pga-pro

Người chơi sử dụng 10 quả bóng và thực hiện cú đánh sao cho cú nào cũng đi qua cổng bóng bằng thanh căn chỉnh tạo nên. Golfer nên đếm xem bản thân đánh được bao nhiêu quả qua cổng thanh căn chỉnh và cố gắng nâng cao điểm số mỗi phiên đánh.

Bài tập 2: Góc tấn công

Nếu golfer đang muốn khoảnh cách cú đánh của mình xa hơn, tối ưu hóa góc tấn công sẽ cải thiện điều đó. Để bóng đi được xa, đường bay của bóng phải bổng và ít độ xoáy. Người chơi chỉ cần phát bóng lên cao nhất có thể hoặc đặt vật cản trước bóng khoảng 1 mét, sau đó thực hiện cú đánh với điều kiện góc tấn công cao để điểm xuất phát của bóng bóng cao hơn vật cản trước nó.

cai-thien-cu-danh-drive-voi-4-bai-tap-tu-pga-pro

Bài tập 3: Xoay người tránh chướng ngại vật

Để nắn đường ba của bóng từ cong sang thẳng, golfer nên điều chỉnh cách xoay người. Sử dụng cover gậy để hỗ trợ luyện tập, người chơi đặt về phía sau vị trí bóng hoặc phía trước cách một đoạn ngắn. Sau đó thực hiện cú đánh như bình thường nhưng với điều kiện phải tránh móc vào headcover. Bài tập này sẽ khiến nhiều golfer cảm thấy khó nhưng nó lại rất hiệu quả trong việc điều chỉnh cú xoay người.

Bài tập 4: Vị trí tiếp bóng

Ngoài những lỗi cơ bản khiến cú drive hỏng như đường swing, khả năng kiểm soát mặt gậy kém. Còn một lý do ít người chơi để í tới là vị trí tiếp xúc giữa bóng và mặt gậy. Nếu tiếp xúc nhiều ở phần gốc sẽ khiến cú đánh bị hook, còn nếu tiếp xúc phần đầu mặt gậy sẽ khiến bóng bị móc. Có một cách giúp golfer xác định được vị trí tiếp xúc bóng với mặt gậy của mình đang ở đâu bằng việc làm ướt mặt gậy hoặc xịt bọt cạo râu lên mặt gậy.

cai-thien-cu-danh-drive-voi-4-bai-tap-tu-pga-pro

Khi thực hiện cú đánh, bóng sẽ để lại dấu vết trên mặt gậy và golfer sẽ biết được mình đang gặp lỗi gì. Vị trí tiếp xúc vuông góc 90 độ được xem là vị trí lý tưởng giúp người chơi có khoảng cách xa hơn và đường bóng thẳng hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: PGA Pro, PGA,