Golf, - 23/04/2023 04:00 PM
Biết được các vấn đề mà golfer đang gặp phải mỗi ngày sẽ giúp huấn luyện viên có được cách giải quyết hợp lý hơn và hiệu quả hơn. Dưới đây là 8 vấn đề mà người chơi có điểm handicap cao thường xuyên gặp phải.

Suy nghĩ nhiều

Chẳng có phương pháp nào giúp golfer không nghĩ về cú swing. Theo huấn luyện viên Butch Harmon, nếu để nói đừng nghĩ về cú swing thì là không thực tế và quá khó. Tuy nhiên, để đơn giản mọi thứ, golfer nên bắt đầu từ việc bóc tách, tư duy về tập swing theo quá trình cũng như nhiều thành phần khác nhau.

Ngoài ra, xây dựng cho mình một thói quen tập riêng cho bản thân để có thể ghi nhớ nhanh nhất. Tức là golfer cần biết cách thức để biến mọi thứ đơn giản đi rồi mới tăng dần độ khó, từ đó mà những suy nghĩ không tốt về cú swing cũng sẽ tự biến mất.

3 putts

Một trong những điều mà nhiều golfer đều muốn cải thiện trong game đó là không bao giờ 3 putts. Tuy nhiên, thực tế những người có điểm handicap cao thường xuyên gặp phải. Cách tốt nhất để sửa vấn đề này là tập trung vào phần cốt lõi của cú putt: tốc độ. Dành một thời gian học cách kiểm soát tốc độ sẽ giúp người chơi cải thiện được lỗi này.

Đẩy ngược lệch quá nhiều khỏi bóng

Swing là cú đánh lấy sức mạnh chủ yếu từ động tác xoay quanh cơ thể với hông được xoay theo. Chứ không phải là golfer đẩy xô người sang bên để lấy đà mà không hề xoay phần thân. Lỗi này thường gặp ở những người chơi golf giải trí, họ hay mất đi sự cân bằng và trọng tâm khi swing. Đó cũng là lý do chính khiến người chơi đánh trượt, đánh hỏng vì mặt gậy vào bóng không chính xác.

Nhổm chân

Phản lực từ mặt đất là rất quan trọng cho cú swing giúp golfer đưa sức mạnh truyền từ gậy vào bóng. Lỗi nhấp nhổm bàn chân sẽ khiến golfer khó có cú đánh chính xác và khó có thể chơi tiến bộ.

Chơi vội vàng

Với lỗi này, nhiều người chơi sẽ hiểu nhầm thành chơi nhanh là chơi cẩu thả. Thực tế, một số golfer đánh xong không cần ngắm nghía lại, thậm chí phụ thuộc hoàn toàn vào caddie. Nhưng golfer nên nhớ lại mục đích ban đầu đến với golf, chơi nhanh tức là chuẩn bị sẵn sàng trước mỗi cú đánh, hoàn thành trong thời gian hợp lý và di chuyển nhanh.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.