Golf, - 18/11/2022 06:10 PM
Xung quanh vấn đề nên mang bao nhiêu gậy wedge, có nhiều ý kiến cho rằng chỉ cần 2 đến 3 gậy wedge là đủ. Nhưng cũng có người nói rằng với họ cần đến 4 cây. Chuyên gia golf Matt Cradock đã đưa ra quan điểm của mình về số gậy wedge nên có trong túi.

Theo luật golf 4-4, golfer chỉ được phép mang 14 gậy trong túi, vì thế với golfer mới sẽ xảy ra tình trạng nên mang cây gậy nào và không mang cây gậy nào. Thực tế, golfer nên chọn gậy mà mình cần trong suốt vòng đấu chứ không riêng gì gậy wedge.

Một số người sẽ chọn bỏ 1 cây gậy wedge để đổi lấy gậy gỗ fairway nhằm tăng thêm phần trăm cơ hội đánh bóng xa ở những hố Par 4, Par 5. Hoặc có người lại bỏ gậy gỗ fairway thay bằng gậy wedge vì họ không phải đánh nhiều cú “khoai” và chỉ cần 1 cú đánh trong khoảng cách 120 yard.

Vậy nên chọn gậy wedge nào?

Độ loft của gậy wedge sẽ nằm ở sau mặt gậy và giao động trong khoảng từ 45 – 64 độ. Trong gậy wedge còn chia ra bốn loại, gậy pitching wedge có độ mở mặt gậy từ 45 đến 50 độ, gậy gap wedges là 50 đến 54 độ, gậy sand wedges là 54 đến 58 độ và cuối cùng là gậy lob wedge có độ loft lớn nhất từ 58 đến 64 độ.

Lựa chọn mang theo 2 gậy wedge

Đối với lựa chọn này, những người chơi sử dụng kỹ thuật clock face để kiểm soát khoảng cách yardages. Bởi vì kỹ thuật này có thể giúp golfer đánh các khoảng cách với 1 gậy. Nếu golfer tự tin với cú backswing ½ hay ¾ vững vàng thì chọn 1 cây gậy wedge và mang them fairway wood hoặc hybrid sẽ là lựa chọn tốt.

“Nếu bạn đi theo hướng này, tôi nghĩ bạn nên chọn gậy pitching wedge với độ loft khoảng 48 độ và 1 gậy sand wedge 56 độ. Chiến thuật mang gậy này khá hợp lý bởi chúng nằm trong khoảng cách của gậy sắt 9 – độ loft trong khoảng 40 đến 42 độ” – Matt nói.

Lựa chọn 3 gậy wedge

Lựa chọn thứ hai này được xem là chiến thuật phổ biến của các golfer. Lựa chọn này buộc golfer phải đánh đổi 2 gậy fairway wood vì việc đánh xa là không cần thiết.

Matt cho rằng, nếu chọn theo hệ thống 3 gậy wedge, golfer nên chọn sử dụng pitching wedges 46 độ, gap wedge 52 độ và lob wedge 58 độ. Người chơi sẽ thấy khoảng cách độ loft của 3 loại trên đều là 6, điều này sẽ giúp golfer có thêm nhiều lựa chọn khi đánh bóng.

Lựa chọn 4 gậy wedge

Nếu golfer có pitches các cú đánh xa hoặc quá ngắn khi sử dụng gậy wedge hoặc cảm thấy thoải mái khi thực hiện xong một cú full shot thì người chơi có thể mang thêm 1 cây gậy wedge nữa.

Lời khuyên của Matt trong chiến thuật này là mang theo 1 gậy pitching wedge 46 độ, 1 gap wedge 54 độ, 1 gậy sand wedge 54 độ và 1 lob wedge 58 độ. Điều này sẽ giúp người chơi có thể thêm hoặc bớt khoảng cách cú đánh từ 8-12 yard theo thứ tự gậy.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.