Golf, - 23/08/2022 11:00 AM
Gậy golf Rescue là gì và nó khác gì với gậy Fairway Wood chỗ nào? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về loại gậy này.

Một bộ gậy golf cơ bản thường bao gồm hàng chục cây gậy khác nhau. Trong số đó có những cây gậy vô cùng quan trọng, không thể thiếu được và gậy golf Rescue chính là một ví dụ điển hình. Tuy nhiên, khá nhiều golfer hiện nay vẫn thường nhầm lẫn giữa gậy Rescue với những cây gậy khác. Vậy gậy golf Rescue là gì? Nó có vai trò quan trọng như thế nào và đâu là những mẫu gậy Rescue tốt nhất trên thị trường hiện nay? Chúng ta sẽ cùng nhau khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Gậy golf Rescue là gì?

Gậy golf Rescue còn được biết đến với một cái tên khác là gậy Hybrid. Đây là một cây gậy có vai trò vô cùng quan trọng, kết hợp hoàn hảo giữa 2 dòng gậy khác nhau là gậy Iron và gậy Fairway. Theo kinh nghiệm chơi golf, trước đây, khi thực hiện những cú đánh trên green, hầu hết các golfer đều sẽ sử dụng gậy sắt Iron hoặc gậy fairway. Tuy nhiên, kể từ khi gậy Rescue ra đời, những cú đánh của người chơi trở nên hoàn hảo và dễ dàng hơn bởi cây gậy này hội tụ đầy đủ những tính năng cần thiết từ hai loại gậy trên.

Gậy Rescue được hãng Taylormade tung ra thị trường lần đầu tiên vào năm 2002. Mục đích của loại gậy này là để golfer có thể đánh bóng ở khu vực green cũng như cứu bóng khỏi các bunker, rough khi thi đấu, tập luyện trên sân. Sở dĩ gậy được sử dụng cho những tình huống như vậy là do phần đầu gậy có trọng lượng nặng hơn so với những cây gậy fairway thông thường.

Cách phân biệt giữa gậy golf Rescue và gậy Fairway Wood

Khá nhiều golfer vẫn thường nhầm lẫn giữa hai cây gậy rescue và fairway wood. Dưới đây là một số đặc điểm quan trọng bạn có thể dựa vào để có thể phân biệt giữa hai loại gậy này.

gay-golf-rescue-la-gi-va-no-khac-gi-voi-gay-fairway-wood-cho-nao

  • Độ loft của gậy

Yếu tố đầu tiên bạn có thể dựa vào để phân biệt giữa gậy golf Rescue và gậy fairway wood đó là độ loft của gậy. Do được cải tiến từ những cây gậy fairway và gậy sắt iron dài vì vậy rescue có độ loft nằm trong khoảng từ 18 đến 27 độ. Tuy nhiên, dù có độ loft bằng nhau nhưng gậy rescue sẽ không mang đến khoảng cách giống như gậy fairway hay iron. Đó là bởi theo thiết kế, gậy rescue có phần đầu gậy và độ dài cán gậy cho khoảng cách bóng gần hơn.

  • Khoảng cách đánh

Nếu như gậy fairway wood thường được sử dụng với khoảng cách từ 200 đến 250 yard thì gậy golf Rescue sẽ được sử dụng ở khoảng cách ngắn hơn, thường nằm trong khoảng từ 170 đến 210 yard.

  • Cán gậy

Chiều dài cán gậy là yếu tố vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến khoảng cách đánh. Hầu hết những cây gậy rescue đều có phần cán được làm từ chất liệu Graphite, với trọng lượng cực kỳ nhẹ. Bên cạnh đó chất liệu này còn giúp tăng khoảng cách đánh bóng. Xét về chiều dài gậy rescue có phần cán ngắn hơn so với Fairway Wood khoảng 2 – 3 inch.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.