Golf, - 19/11/2022 10:20 AM
Sau mỗi cơn mưa, cát trong bunker lại trở thành một thách thức lớn đối với các golfer. Cùng tìm hiểu ngay kỹ thuật đánh Bunker khi cát ướt ngay sau đây.

Khi chơi golf trên nền cát ướt, các golfer thường gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát khoảng cách khi thực hiện swing. Cát ướt thường cứng lại và cô đặc hơn nên khi swing, bóng sẽ bay ra khỏi hố với vận tốc lớn hơn. Do đó, các chiến thuật đánh cát thông thường sẽ không còn hiệu quả trong tình huống này. 

HLV Phùng Lộc chia sẻ rằng, một trong những kỹ thuật quan trọng khi đánh cát ướt đó là golfer không nên mở mặt gậy để tránh tình trạng gậy nảy lên nhanh và cắt ngang quả bóng. 

Ngoài ra, golfer cũng nên kết thúc cú đánh (follow through) ngắn hơn khi chơi golf trên nền cát khô. Ví dụ, khi đánh bóng ở điều kiện bình thường, golfer thường xoay người hết cỡ và vung gậy lên cao thì khi đánh trên cát ướt, golfer nến kết thúc cú đánh ở một vị trí gần mặt đất hơn. 

Một lưu ý khác khi thực hiện cú đánh trong bẫy cát ướt đó là golfer nên thực hiện cú swing với nhịp điệu nhẹ nhàng hơn do bóng trên nền cát ướt thường bay nhanh hơn. Để làm được điều này, golfer nên để bóng ở giữa hai chân hoặc gần chân phải hơn và đưa gậy lên với một đường đứng hơn. 

Cuối cùng, HLV Phùng Lộc cho rằng một chiến thuật quan trọng khi chơi trên nền cát ướt đó chính là golfer nên dồn trọng tâm cơ thể xuống chân trái nhiều hơn. Ví dụ, trong điều kiện bình thường, bạn có thể dồn khoảng 70-75% trọng tâm cơ thể xuống chân trái nhưng trong điều kiện cát ướt, golfer nên điều chỉnh gần như hoàn toàn (80-90% trọng tâm cơ thể) vào chân trái.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.