Golf, - 31/10/2022 11:10 AM
Trời gió mạnh là một trong những điều kiện thời tiết khiến golfer chơi golf trở nên khó khăn hơn. Các tay golf Pro LPGA đã từng thi đấu trong thiết tiết gió mạnh đã chia sẻ 4 chiến thuật của họ.

Có thể lấy giải golf Open Championship làm ví dụ điển hình cho việc điểm số của các golfer phụ thuộc nhiều vào thời tiết. Các Volunteers of America Classic trên LPGA Tour tuy không phải thi đấu trong điều kiện như Open Championship nhưng trận đấu ở Texas, họ cũng đối mặt với nhiều sóng gió và điều đó khiến họ đề ra được nhiều chiến lược phù hợp.

Vào ngày thi đấu đầu tiên, gió không bao giờ dưới 15 dặm/giờ, thậm chí thi thoảng gió còn giật mạnh hơn mức dự đoán.

Không để cú đánh lỗi ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu

Thông thường, các golfer chuyên nghiệp cho rằng, trong trời siêu gió có thể khiến người chơi tạo ra một vài bogey. Nhưng hãy xem đó là do gió chứ không phải do bản thân người chơi mà nhụt chí không còn tinh thần.

Golfer So Yeon Ryu nói: “Đôi khi gió giật và mạnh một cách khủng khiếp, việc chơi tiếp một hố nào đó thực sự khó và buộc tôi phải chấp nhận, được par là tuyệt đối. Nhưng nếu không và dính bogey, tôi vẫn cảm thấy ổn vì trời gió quá mạnh. Tôi nghĩ rằng việc tha thứ cho bản thân nhiều hơn một chút sẽ giúp tôi đánh tốt hơn”.

Đánh theo một quỹ đạo nhất quán

Một số golfer sẽ có xu hướng đánh theo chiều gió ở mọi hố với hy vọng sẽ đánh vào lỗ dễ hơn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, golfer phải có khả năng kiểm soát bóng ở mức độ cao. Nếu không thể làm được, golfer nên đánh theo một quỹ đạo nhất định và duy trì chiến thuật này cả ngày nếu như trời vẫn gió. Điều này bao gồm cả việc người chơi có thể đánh ngược gió ở một số hố.

“Tôi quyết định áp dụng chiến lược đánh bóng theo một quỹ đạo, chỉ khác ở hướng đánh bóng. Đôi khi bạn chỉ cần nghĩ đơn giản, chỉ cần không cố gắng chống lại gió và đánh tầm thấp, cú đánh của bạn cộng với gió sẽ hướng nó trở lại một cách an toàn” – Madeleine Angstrom từng chơi ở LPGA chia sẻ.

Không kỳ vọng quá cao

Kỳ vọng là một yếu tố cần thiết khi chơi golf để có thể giúp người chơi đạt được mục đích. Tuy nhiên với ngày trời nhiều gió, golfer buộc phải kỳ vọng ít đi và đừng mong đợi quá nhiều. Bởi ngay cả những người chơi chuyên nghiệp cũng thừa nhận rằng trời gió khiến họ gặp khó khăn, chứ đừng nói đến golfer nghiệp dư.

Stacy Lewis nói rằng, anh nghĩ các golfer nên thay đổi kỳ vọng của mình, suy nghĩ theo hướng thời tiết gió mạnh sẽ gây khó khăn với tất cả mọi người chứ không riêng ai và tập trung vào cú đánh tiếp theo.

Có mục tiêu cụ thể

Một chiến thuật cuối cùng mà golfer nên áp dụng là xác định mục tiêu cực kỳ cụ thể. Không phải phó mặc mọi thứ hết cho hướng gió. Mặc dù đúng trong một vài trường hợp, gió có thể khiến bóng khó đi đến nơi mà golfer muốn. Càng xác định được mục tiêu cụ thể nhỏ hơn, tỷ lệ thành công của cú đánh cũng sẽ cao hơn.

Golfer phải cụ thể từng thứ như vạch xuất phát, vạch đích bởi điều này làm bóng di chuyển rất nhiều. Ngoài ra cũng phải suy nghĩ thêm về việc lựa chọn gậy như thế nào cho phù hợp.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.