Golf, - 26/05/2024 01:18 PM
Shane Lowry đã giành chức vô địch Zurich Classic 2024, mặc dù anh không có cú xoay ấn tượng nhất nhưng 3 điều anh thực hiện trong suốt giải đấu có thể giúp người chơi golf mới có điểm chấp trung bình cải thiện cú đánh. Dưới đây là 3 điều golfer mới có thể học từ cú đánh của Shane Lowry.

Tư thế hẹp

Khi quan sát Shane chơi golf, anh thường đánh bóng với tư thế hẹp. Điều này giúp cải thiện phạm vi chuyển động và xoay mạnh hơn trong cú backswing. Khi đến đỉnh backswing, đầu gối trái của Shane sẽ di chuyển sang phải đồng thời đầu gối phải thẳng đứng.

3-dieu-golfer-moi-co-the-hoc-tu-cu-danh-cua-shane-lowry

Di chuyển đầu gối theo cách này giúp golfer tạo ra được backswing dài hơn nhờ hông, mạnh hơn và bóng bay chuẩn hơn. Ngoài ra, nó cũng giúp tư thế không bị lắc lư trong quá trình thực hiện cú đánh để tránh cú đánh có đường bay thấp.

Độ nghiêng của vai

Góc nghiêng của vai được xem là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc giúp mặt gậy tiếp xúc với bóng tốt. Với Shane, anh sẽ xoay vai vuông góc 90 độ khi gậy chuẩn bị tiếp xúc với bóng.

3-dieu-golfer-moi-co-the-hoc-tu-cu-danh-cua-shane-lowry

Người chơi golf nghiệp dư thường mắc phải lỗi vai không đúng độ nghiêng, cao hơn mức bình thường dẫn đến cú đánh Thin và ghi điểm kém. Nếu golfer nâng cao cánh tay trong quá trình backswing và downswing cùng mức độ thì điểm tiếp xúc giữa mặt gậy và bóng sẽ không nhất quán.

Trượt hông

Shane Lowry được xem là ví dụ hoàn hảo cho động tác trượt hông và sắp xếp các bộ phận cơ thể trong cú đánh tốt. Trước khi backswing kết thúc, Shane sẽ di chuyển hông về phía mục tiêu giúp anh di chuyển cánh tay và hạ gậy xuống trước khi xoay hông. Việc xoay người sớm khi đang trên đỉnh swing khiến gậy bị lệch và dốc. Bằng việc di chuyển hông sang ngang về phía mục tiêu sớm hơn sẽ tạo khoảng trống cho quá trình downswing.

3-dieu-golfer-moi-co-the-hoc-tu-cu-danh-cua-shane-lowry

Shane Lowry là golfer chuyên nghiệp không có nhiều cú đánh khiến người xem bị thu hút ngay lập tức nhưng anh là một tay golf giỏi và giành được nhiều giải thưởng tại nhiều giải đấu lớn. Shane được xem là golfer có cú đánh sáng tạo và thời gian vòng đấu ngắn ấn tượng. Nếu thực hiện và điều chỉnh 3 điều trên mà Shane vẫn làm trong mỗi cú đánh của mình, golfer sẽ cải thiện điểm số và cú đánh chuẩn xác hơn.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.