Khám Phá, - 15/07/2014 11:40 PM
Việc áp dụng khung gầm TNGA (Toyota New Global Architecture) mới chỉ là một phần nhỏ trong kế hoạch của Toyota nhằm cắt giảm chi phí sản xuất, nâng cao hiệu suất và bán được nhiều xe hơn. Mới đây, hãng xe này còn quyết định sản xuất dòng động cơ mới với số lượng lớn phục vụ cho chiến lược này.

Trong một phỏng vấn với tờ Automotive News, quản lý cấp cao của trung tâm phát triển động cơ Toyota – ông Koei Saga cho biết: hãng xe đang đi theo chiến lược sản xuất hàng loạt những bộ phận thông dụng của động cơ để cắt giảm chi phí sản xuất đến 50% và tăng tính tiết kiệm nhiên liệu đến 30%.

Mục tiêu của Toyota là tối đa hóa hiệu suất và tối thiểu hóa chi phí. Điều này đồng nghĩa với việc hãng phải tiêu chuẩn hóa những tính chất cơ bản trên động cơ như khoan đốt, đòn bẩy, chu kỳ đốt và van thời gian , cũng như những bộ phận cơ bản như khối, đầu xi lanh, cam và trục khuỷu. Với động cơ cơ bản, hãng xe có thể thêm vào những yếu tố cá nhân hóa để tạo nên nét riêng biệt cho từng loại động cơ và hiệu suất như: bộ tăng áp, phun xăng điện tử, EGR hay hệ thống khởi động…

Tuy nhiên ý tưởng nói trên không phải hoàn toàn mới mẻ. Nhiều hãng xe trên thế giới đã áp dụng cách thức này để tiết kiệm chi phí sản xuất như Honda, Mazda và Ford với các đại diện động cơ tương ứng như Earth Dreams, Skyactive và Ecoboost.

Toyota Aygo và động cơ tiết kiệm nhiên liệu 1.0 lít

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.