Thị trường ô tô, - 21/07/2023 08:47 AM
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.

Exter là mẫu xe gầm cao đô thị mới nhất của Hyundai đã được ra mặt một số quốc gia, theo nhiều thông tin thì tại Ấn Độ đã có 16.000 xe đã được lên đơn hàng kể từ khi mở bán vào cuối tháng 5. Qua đó có thể thấy mẫu xe này đã đánh trúng tâm lý của đại đa số người dùng tại thị trường tỷ dân.

chay-hang-tai-an-do-hyundai-exter-co-the-khien-kia-sonet-va-toyota-raize-mat-khach

Theo thông số nhà sản xuất thì Hyundai Exter có nhiều điểm tương đồng với 3 đối thủ tại Việt Nam gồm Kia Sonet, Toyota Raize và xe điện VinFast VF 5 vì thế nều được mở bán chắc chắn sẽ tạo nên sức hút lớn giống như Hyundai i10 đã làm được ở thời gian trước.

Không quá khó hiểu để phán đoán giá bán của Hyundai Exter sẽ rơi vào khoảng tầm từ 450 đến 650 triệu đồng bởi dựa vào các yếu tố như phân khúc, trang bị, option và mặt bằng chung các mẫu xe trong thị phần nào đều có mức giá khá tương đồng nhau.

chay-hang-tai-an-do-hyundai-exter-co-the-khien-kia-sonet-va-toyota-raize-mat-khach

Ngoài ra Hyundai Exter cũng có ngoại thất có phần hiện đại, mềm mượt và thông dụng hơn, không quá góc cạnh hay kén chọn người dùng, kiểu dáng xe cao ráo, kích thước gọn phù hợp cho tệp khách lần đầu mua xe hay cần di chuyển thường xuyên trong đô thị.

Mặt khác cũng cần nhìn lại phân khúc xe gầm cao đô thị cũng có phần hấp dẫn khi bộ ba Kia Sonet, Toyota Raize và VinFast VF 5 đã có những con số bán hàng đáng khích lệ khi duy trì tỷ lệ bán đều dặn trong thời gian quá cũng như hiếm khi góp mặt trong phân khúc xe bán chậm mỗi tháng.

chay-hang-tai-an-do-hyundai-exter-co-the-khien-kia-sonet-va-toyota-raize-mat-khach

Như vậy có thể phỏng đoán được Hyundai Exter sẽ có thể làm nên chuyện khi thị phần này không có quá nhiều đối thủ lớn. Điều này khá giống như thị phần MPV cỡ nhỏ khi Mitsubishi Xpander không cần phải chia khách cho các đối thủ khác khi vừa được ra mắt.

Về tổng thể, Hyundai Exter sử dụng ngôn ngữ Sensuous Sportiness với những đường nét vuông vức bo mềm tại góc khiến mẫu xe này có phần dễ nhìn về thị giác, chưa kể phần đầu xe tạo cảm giác liền lạc tương đối phù hợp với thị hiếu người dùng, kể cả phần đuôi xe.

chay-hang-tai-an-do-hyundai-exter-co-the-khien-kia-sonet-va-toyota-raize-mat-khach

Không gian bên trong của Hyundai Exter có tổng thể khá giống với người anh em Hyundai Grand i10 ở phần táplô, bệ trung tâm, vô lăng và cả cửa gió điều hòa,… theo nhà sản xuất thì xe được trang bị màn hình trung tâm 8 inch hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto, cổng sạc Type C,… ở phiên bản cao nhất còn có cả cửa sổ trời cùng nhiều tính năng khá dư dả cho một chiếc xe hạng A.

Tại Ấn Độ, xe được trang bị động cơ 1.2L cho mức công suất 82 mã lực, 114 Nm kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động AMT cùng hệ dẫn động cầu trước. Ngoài ra vẫn còn 1 phiên bản khác sử dụng nhiên liệu khí nén CNG nhưng khó đem về thị trường Việt Nam. Đáng tiếc xe vẫn chưa có hệ thống an toàn chủ động Hyundai Smartsense và nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam vẫn chưa có thông tin gì về mẫu xe này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.