Trong một phỏng vấn với tờ Automotive News, quản lý cấp cao của trung tâm phát triển động cơ Toyota – ông Koei Saga cho biết: hãng xe đang đi theo chiến lược sản xuất hàng loạt những bộ phận thông dụng của động cơ để cắt giảm chi phí sản xuất đến 50% và tăng tính tiết kiệm nhiên liệu đến 30%.
Mục tiêu của Toyota là tối đa hóa hiệu suất và tối thiểu hóa chi phí. Điều này đồng nghĩa với việc hãng phải tiêu chuẩn hóa những tính chất cơ bản trên động cơ như khoan đốt, đòn bẩy, chu kỳ đốt và van thời gian , cũng như những bộ phận cơ bản như khối, đầu xi lanh, cam và trục khuỷu. Với động cơ cơ bản, hãng xe có thể thêm vào những yếu tố cá nhân hóa để tạo nên nét riêng biệt cho từng loại động cơ và hiệu suất như: bộ tăng áp, phun xăng điện tử, EGR hay hệ thống khởi động…
Tuy nhiên ý tưởng nói trên không phải hoàn toàn mới mẻ. Nhiều hãng xe trên thế giới đã áp dụng cách thức này để tiết kiệm chi phí sản xuất như Honda, Mazda và Ford với các đại diện động cơ tương ứng như Earth Dreams, Skyactive và Ecoboost.
Toyota Aygo và động cơ tiết kiệm nhiên liệu 1.0 lít
Một số hình ảnh được cho là thiết kế của mẫu Toyota Fortuner 2024 mới, tuy nhiên không có nhiều sự đột phá chủ yếu là chịu ảnh hưởng nhiều từ các đàn anh khác.
Với nhiều yếu tố như gầm cao, nhỏ gọn, thực dụng, thiết kế ổn cùng mức giá hợp lý thì khả năng cao Kia Sonet, VinFast VF5 và Toyota Raize sẽ mất khá nhiều khách hàng nếu Hyundai Exter về Việt Nam.
Sau thời gian trầm lắng vì không có tính mới thì gần đây các tư vấn bán hàng của Toyota chào mời đặt cọc mẫu Innova thế hệ mới, đáng chú ý có cả phiên bản hybrid.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại thị trường Thái Lan thì một số tư vấn bán hàng cho biết Toyota Corolla Altis 2023 cũng sẽ nhận bản cập nhật này với một số thay đổi về tính năng.
Sau khi chính sách ưu đãi lệ phí trước bạ có hiệu lực, kết quả kinh doanh của thị trường ô tô trong tháng 6 đã có những chuyển biến mang tính tích cực, tuy nhiên vẫn chưa mạnh như những lần áp dụng trước.