Tiện ích, - 19/09/2015 12:04 AM
Một nghiên cứu mới đây đưa ra nhận định, trẻ em ngồi trong ghế nâng có khả năng chịu chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong trong các tai nạn xe hơi cao gấp 2 lần so với những đứa trẻ ít tuổi hơn.

Các nhà nghiên cứu của trường đại học Michigan thấy rằng, nhiều bậc cha mẹ ít có khả năng có được những ghế nâng được kiểm nghiệm đủ điều kiện an toàn. Mặc cho các trạm kiểm tra miễn phí luôn có ở Michigan. Thực tế, chỉ 1 trong số 10 lần kiểm tra chỗ ngồi trên xe hơi khi qua các trạm này được trang bị ghế nâng phù hợp với tuổi của trẻ. Và cũng trong số này, chỉ có 30% trẻ em ngồi ở ghế mà những người tiến hành kiểm tra gọi là bộ giảm chấn gần được tối ưu. Ghế nâng phù hợp với tuổi của trẻ là từ 4 đến 7 và thường được đặt hướng về phía trước chỗ ghế ngồi.

Mặc dù nghiên cứu này không cung cấp chi tiết về những kiểm nghiệm an toàn, nhưng nhiều nghiên cứu khác chỉ ra rằng, nhìn chung nhiều bậc cha mẹ cho phép trẻ em chuyển quá nhanh sang ghế nâng có ít sự gò bó. Hoặc thậm chí để cho trẻ ngồi ở ghế trước.

Theo khuyến cáo của viện Hàn lâm nhi khoa Mỹ, trẻ nhỏ nên ngồi đối diện phía sau tới khi ít nhất 2 tuổi. Mặc dù khuyến cáo này dựa nhiều trên kích thước hơn là độ tuổi của trẻ. 

Một chiếc ghế nâng nên được sử dụng cho bé cho tới khi đạt chiều cao 57 inches (tương đương 1,4m) với độ tuổi trung bình là 11 tuổi. Đồng thời trẻ em không nên ngồi ghế phía trước cho tới khi chúng 13 tuổi bất kể kích thước cơ thể.

Ghế nâng là loại ghế an toàn dành cho trẻ em nhưng không có dây đai. Loại ghế này giúp nâng trẻ lên để dây đai an toàn ở vai và đùi vừa với trẻ. Ghế nâng được sử dụng khi trẻ không còn dùng ghế an toàn dành cho trẻ con, nhưng lại chưa thể dùng dây an toàn ở ghế ngồi trong xe dành cho người lớn.

Với trẻ còn bé, thông thường nên dùng ghế an toàn với dây đai 5 chấu, đặt về phía trước đối diện ghế ngồi của xe nhằm giúp bé an toàn hơn trong khi di chuyển.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: bichhang82@gmail.com; Đường dây nóng: 0903.762.768.
Tags: trẻ em, ghế